Google Display Network


Home / Service /Google Display Network

google-display2

บริการ รับทำ Google Display Network โดยทีมงานมืออาชีพ

Google Display Network หรือ GDN คือ การลงโฆษณาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นเสมือนเครือข่ายของ Google ซึ่งจะช่วยให้เรา เข้าถึงกลุ่ม เป้าหมาย ได้อย่างกว้าง ครอบคลุม และบริษัท Eden Agency ของเราที่ได้เห็นถึงความสำคัญในด้านโฆษณา จึงได้มี บริการ รับทำ Google Display Network โดยจะแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ อาทิเช่น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือ Banner Ads โดยทีมงานมืออาชีพ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่เราสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายเองได้

 

รูปแบบโฆษณา GDN

1. โฆษณาแบบข้อความสั้น ๆ Responsive Ads
เป็นการอัปโหลดเนื้อหาโฆษณา อย่างเช่น ไฟล์รูปภาพ โลโก้ วิดีโอ หรือ คำโฆษณา ทั้งหมดลงไป จากนั้น Google ก็จะปรับเปลี่ยนขนาด และรูปแบบ ไปตามอุปกรณ์ แต่ละประเภทต่าง ๆ ให้เรา โดยอัตโนมัติ

2. โฆษณาแบบรูปภาพ หรือ โฆษณาแบนเนอร์
เป็นการใช้ไฟล์รูปภาพ ที่ได้จัดทำขึ้น ในการโฆษณา ซึ่งจะต้องเป็นรูปภาพ ที่แสดงถึงข้อมูล ที่เกี่ยวข้องกับ สินค้า บริการ หรือธุรกิจของเรา ถ้าหากมีผู้ใช้ คลิกไปที่รูปภาพนั้น ๆ ระบบก็จะนำไปที่ เว็บไซต์ของเรา

3. โฆษณาออนไลน์
ซึ่งเป็นรูปแบบการโฆษณา ซึ่งจะเน้นไปที่ การมีส่วนร่วมของ กลุ่มเป้าหมาย โดยอาจจะเป็น การให้ผู้ใช้งาน Scroll หรือว่า Swipe up เพื่อที่จะให้มี การโต้ตอบกับ โฆษณาชิ้นนั้น ๆ

4. โฆษณาด้วยวิดีโอ
ซึ่งเป็นโฆษณา ในรูปแบบของวิดีโอ ที่สามารถดึงดูด ความสนใจได้ดี และสามารถให้ผู้ใช้งาน ได้รับสารผ่านเสียง และภาพเคลื่อนไหว อย่างอัตโนมัติ

Google Display Network คืออะไร ?

Google Display Network หรือ GDN คือ เป็นการลงโฆษณาบน เว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นเครือข่ายของ Google โดยจะช่วยให้ ผู้ประกอบ การสามารถที่จะ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างกว้าง และครอบคลุม มากที่สุด ซึ่งจะมากกว่า การทำ Pay Per Click หรือที่เรียกว่า PPC ที่จะเป็นการลงโฆษณา บนหน้าผลของการค้นหา อย่าง Search Result Page ของ Google Search ซึ่งการทำการตลาด ผ่านทาง Google Display Network จะสามารถ ช่วยให้เราเข้าถึง กลุ่มลูกค้า ได้มากถึง 80 % จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ทั่วโลก ซึ่งเว็บไซต์เครือข่าย ที่ได้นำโฆษณาไปแสดงนั้น ก็ยังมีคอนเทนต์ ที่หลากหลาย โดยจะมี จำนวน ที่มากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งประกอบไปด้วย ดังต่อไปนี้

เว็บฯ ที่ใช้งาน Google AdSense
- เว็บฯ ที่ใช้งาน DoubleClick Ads Exchange
- เว็บฯ Google เอง อย่างเช่น Gmail, Blogger, YouTube แต่ไม่รวม Google Search
- แอปพลิเคชันบนมือถือ

 

การทำโฆษณาที่หลากหลาย ให้มีประสิทธิภาพ

Google Display Network ซึ่งจะมีหลากหลายรูปแบบ หลายประเภท และประโยชน์ของ GDN ที่เน้นในเรื่องของ Awareness เป็นส่วนใหญ่ เพื่อที่จะตอกย้ำถึงแบรนด์ และให้คนได้จดจำสินค้าของเรา การใช้ GDN ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทาง ของการทำการตลาดบน Google ซึ่งจะเน้นไปทาง สื่อรูปภาพ ที่เราสามารถพบเห็น ได้บ่อย ๆ อย่าง Banner ที่โชว์ขึ้นมาบนเว็บไซต์ พร้อมกับข้อความ ที่น่าสนใจอย่าง คอนเทนต์ หรือข้อมูลที่ต้อง การส่งต่อ โดยบางเว็บไซต์ก็ใช้แบนเนอร์ หลายชิ้นเพื่อสื่อถึงความต้องการที่วางไว้ โดยเป้าหมายของการใช้ GDN เพื่อให้เห็นผล นั้นจะเป็นเรื่อง ของการทำ Brand Awareness ที่เป็นการทำให้คนรู้จักแบรนด์ ของเรามากยิ่งขึ้น

google-display3

เป้าหมายในการทำ Google Display Network

1. กลุ่มเป้าหมาย

เราสามารถที่จะ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อ ลงในกลุ่มโฆษณา และยัง สามารถ เข้าถึง ผู้ใช้งาน ได้ตามคุณสมบัติ เพศ อายุ ความสนใจ พฤติกรรม สิ่งที่ตั้งใจศึกษา ข้อมูล หรือวิธีโต้ตอบ กับธุรกิจของเรา ซึ่งการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย นั้นจะช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพแคมเปญ ได้เป็นอย่างดี

 

2. การกำหนดเป้าหมาย ตามหัวข้อ

เป็นการลงโฆษณา ในแบบการ เลือกกลุ่ม เป้าหมาย ตามหัวข้อ อย่าง เช่น ถ้าหากเป็น สินค้า ประเภทอาหาร เราสามารถทำได้ ด้วยการ กำหนด การแสดงโฆษณา ไปยัง กลุ่มเว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ซึ่งทั้งนี้ เรา ไม่สามารถที่จะ เลือกเจาะจงเว็บไซต์ได้ เว็บไซต์ที่แสดง โฆษณา นั้นจะเป็นการเลือก ในแบบ Random

google-display4
google-display5

3. การกำหนดเป้าหมาย จากตำแหน่ง

หรือ Placement Targeting ที่เป็นการลง โฆษณา ในแบบเจาะจง เว็บไซต์เป้าหมาย ที่จะทำให้โฆษณา นั้นไปแสดง ซึ่งอาจเป็น เว็บไซต์ ที่เป็นฐานกลุ่มลูกค้า หรือเรา สามารถ เลือกเว็บไซต์ ที่มีการเข้าถึง เป็นจำนวนมาก อย่างเช่น sanook.com หรือ kapook.com เพื่อเป็นการทำ Branding

 

4. การกำหนดเป้าหมาย ตามคำหลัก

เป็นการลงโฆษณาบนเว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้อง กับ คีย์เวิร์ด ของเรา อย่าง เช่น ถ้าหาก กำหนดให้โฆษณา ไปแสดงในเว็บไซต์ที่มี คีย์เวิร์ด คำว่า "อาหาร" เมื่อมีคนใช้ค้นหา ด้วยคีย์เวิร์ด คำว่า "อาหาร" และเข้ามายัง เว็บไซต์ ที่เป็นเครือข่ายของ Google ที่มี คำว่า "เครื่องสำอาง" อยู่ในเว็บไซต์โฆษณา ของเรา ก็จะถูกนำมาแสดง ให้ผู้คนนั้นเห็น

5. ทำตลาดใหม่

เป็นการโฆษณาในรูปแบบติดตาม เพื่อจะ ดึงให้ลูกค้า กลับมา หลักการทำงานของตัว Remarketing ก็คือ เมื่อมีผู้ใช้เข้าไปในหน้า เว็บไซต์ ที่ได้มีการฝังโค้ด Remarketing จากนั้นตัว Browser ก็จะจดจำ Cookie เอาไว้ และเมื่อผู้ใช้เข้าไปยังเว็บไซต์ ที่เป็น เครือข่ายของ Google โฆษณาของเว็บไซต์ ที่ได้มีการการฝังโค้ด Remarketing นั้นก็ จะถูกนำมาแสดง ให้ผู้ใช้เห็น

google-display6

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line