Franchise Consultant


Home / Service /Franchise Consultant

franchise-con2

Franchise Consultant ที่ปรึกษาด้าน การวางแผนธุรกิจ แฟรนไชส์

บริษัท Eden Agency รับทำเป็นที่ปรึกษาธุรกิจแฟรนไชส์ Franchise consultant อันดับต้นๆในประเทศไทย ในปี 2023 หรือ 2565 พร้อมช่วย เพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจของคุณ ให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน หลายคนคงสงสัยว่าเป็นที่ปรึกษา ธุรกิจแฟรนไชส์คืออะไร มีกี่ประเภท ต้องมีทำหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งจะบอกว่ามีหน้าที่ ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น การให้คำแนะนำ ช่วยในการ วางแผนธุรกิจ รวมถึงการกำหนด กลยุทธ์การตลาด, การเงิน, และการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร เราช่วยจัดการให้คุณ ได้หมด อาทิเช่น แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า เซเว่น อเมซอน

 

Franchise Consultant ที่ปรึกษาด้าน การวางแผนธุรกิจ แฟรนไชส์

การที่จะขยายฐานธุรกิจของคุณให้กว้างขวางมากขึ้น จำเป็น อย่างมาก ที่จะต้องมีผู้ให้คำแนะนำเรื่องของ ที่ปรึกษาด้าน การวางแผนธุรกิจ แฟรนไชส์ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบ ความสำเร็จเร็วมากขึ้น

หากคุณวางแผนการดำเนินการทางธุรกิจเอาไว้ แล้วต้องการ ขยับขยายให้มี แฟรน์ไชส์เพิ่มมากขึ้น สิ่งหนึ่งเลย ที่จะขาดไม่ได้ นั่นคือ ที่ปรึกษาด้าน การวางแผนธุรกิจ แฟรนไชส์ ที่เป็น ตัวช่วย สำคัญ ในการวางแผนการทำงาน การกำหนดทิศทาง เพื่อไม่ให้ เกิดความผิดพลาด หรือเกิดการผิดพลาดให้น้อยที่สุด วันนี้ เราจะ มารู้จัก Franchise Consultant ที่ปรึกษาด้าน การวางแผนธุรกิจ แฟรนไชส์ กัน

โดย แผนธุรกิจ หรือว่า Business Plan เป็นเครื่องมือ ที่ถือว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการ ที่คิดจะเริ่มต้นธุรกิจ แผนนี้ก็เป็นผลสรุป กระบวนการคิดพิจารณา และการตัดสินใจ ที่เปลี่ยนความคิดของผู้ประกอบการออกมาเป็นโอกาสทางธุรกิจ โดยที่คนส่วน ใหญ่ นั้นมักเปรียบเทียบว่าแผนธุรกิจ ที่เปรียบเหมือนแผนที่ในการเดินทาง ที่จะชี้แนะขั้นตอนต่างๆ ทีละขั้นตอนในกระบวนการก่อตั้งกิจการ แผนจะให้รายละเอียดต่างๆ ทั้งเรื่องของการตลาด การแข่งขันกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ การคาดคะเนทางการเงิน ที่จะชี้นำผู้ประกอบการ ไปสู่ความสำเร็จ หรือชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนและข้อควรระวังด้วยเช่นกัน โดนสำหรับธุรกิจใด ที่อยากทำแฟรนไชส์นั้น การแผนธุรกิจแฟรนไชส์ ก็ไม่แตกต่างไปจากการเขียนแผนธุรกิจทั่วๆ ไป เพราะก่อนทำแฟรนไชส์ธุรกิจแบรนด์นั้นได้เติบโตมาเช่นกัน ดังนั้น หากคุณเลือกเรา Eden Agency รับรองเลยว่า ไม่ว่าจะกลยุทธ์ การตลาด การวางแผนไหนๆ เราเอาอยู่

 

รูปแบบในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ( Franchise )

Eden Agency เราเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ Franchise ให้คุณได้เข้าใจ และช่วยเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจของคุณ ให้ธุรกิจของคุณสามารถเติบโตได้ อย่างยั่งยืน ทีมงานของ Eden Agency นั้นมีความชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่สามารถสร้างให้คุณเป็นเจ้าของธุรกิจระบบแฟรนไชส์ให้คุณเข้ามา บริหารได้ทันที คุณจะมีตัวแทนแฟรนไชส์ ออนไลน์ อยู่ทั่วประเทศคอยขายสินค้าให้คุณ อีกทั้งยังเพิ่มรายรับ 3 อย่าง ค่าสมัครตัวแทน, ค่ารายปี, ยอดขายจากลูกข่ายร้าน แฟรนไชส์ รวมไปถึง ในโลกออนไลน์ ก็มีแหล่งการสร้างธุรกิจที่พร้อมให้คุณได้รับไปอย่างไร้ขีดจำกัด หากธุรกิจใดที่ลังเล หรือกิดความสับสน ไปต่อไม่ถูก อย่าลังเล ให้เรา Eden Agency เข้ามาดูแลคุณ เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืนของคุณในระยะยาว ไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหน แค่คุณเลือกเรา Eden Agency รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

franchise-con3

EDEN AGENCY พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแฟรนไซส์

แฟรนไชส์ ( Franchise ) คืออะไร ?

คือ กระบวนการทางธุรกิจ ที่องค์กรธุรกิจนั้นๆ ได้พัฒนารูปแบบและ วิธีการ จนได้รับการพิสูจน์ด้วยระยะเวลาแล้ว ว่าธุรกิจนั้นประสบความ สำเร็จในการประกอบการ และการจัดการธุรกิจในระดับหนึ่ง และ สามารถถ่ายทอดสิทธิ์ใน การประกอบ ธุรกิจ ตามรูปแบบและวิธีการ ดังกล่าว ไปพร้อมๆ กับตัวสินค้า หรือบริการ ของธุรกิจ ให้กับบุคคล อื่นๆ ภายใต้ตรา หรือเครื่อง หมายการค้า/บริการอันหนึ่งอันใด โดยที่กระบวนการนี้เกี่ยว ข้องกับการทำนิติกรรมระหว่างบุคคล 2 กลุ่มในข้างต้น ในบาง กรณีอาจรวมถึงบุคคลอื่นๆ ด้วย

 

ทำไมต้องทำธุรกิจแฟรนไชส์

ข้อดีของแฟรนไชส์มีหลายอย่าง เช่น การได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้ เป็นเจ้าของแบรนด์ การได้รับความรู้และประสบการณ์จากผู้ให้เป็น เจ้าของแบรนด์ การมีระบบการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน และมีความ สามารถในการทำกำไร การมีการส่งเสริมการตลาด และการโปรโมท ที่มีประสิทธิภาพ การได้รับสิทธิ์ในการใช้ชื่อ และแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และมีความน่าเชื่อถือ และอื่น ๆ

franchise-con4
franchise-con5

รูปแบบในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ( Franchise )

โดยรูปแบบในการทำ แฟรนไชส์ ( Product/Service or Brand Franchising ) นั้นเป็นการให้สิทธิ์ สำหรับการให้บริการ หรือได้ทำการ ผลิตสินค้าที่มีสูตร หรือส่วนประกอบเฉพาะ และ/หรือให้สิทธิ์ในการจัด จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า /บริการของ แฟรนไชส์ซอ Business Format Franchising เป็นการให้สิทธิ์ ในการให้บริการ หรือทำการผลิตสินค้าที่มีสูตร หรือว่าส่วนประกอบ เฉพาะ และ/หรือจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้รูปแบบ และเครื่อง หมายทางการค้า/บริการของแฟรนไชส์ซอ โดยมีการถ่ายทอดในระบบ และวิธีการดำเนิน ธุรกิจแบบร้านมาตรฐาน โดยจะมีคู่มือประกอบ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของทุกส่วนๆงานซึ่งปฏิบัติตาม Conversion Franchising เป็นระบบที่ได้ถูกออกแบบ เพื่อใช้กับผู้ประกอบการอิสระ ที่มีอยู่แต่เดิมให้เข้าสู่ระบบ/รูปแบบ และยังมี เครื่องหมายทางการค้า เดียวกัน หรือ เครื่องหมายทางการค้าร่วมกัน ซึ่งจะให้ประโยชน์ร่วม กันใน ด้านการโฆษณาที่ทำให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น อาทิ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจการรับทำบัญชี ธุรกิจร้านอาหาร เป็นต้น

ประเภทของการให้สิทธิ์ แฟรนไชส์ ( Franchise )

สำหรับประเภท ของการให้สิทธิ์ แฟรนไชส์ ( Franchise ) นั้นสามารถ แบ่งรูปแบบได้ 3 แบบ ได้แก่

1. แฟรนไชส์รูปแบบบุคคล ( Individual Franchise or Sub-Franchise )
2. แฟรนส์รูปแบบพัฒนาพื้นที่ ( Sub-Area License or Development Framchise )
3. แฟรนไชส์รูปแบบตัวแทน ( Master Franchise )

โดยประเภทของการให้สิทธิ์ทั้ง 3 แบบนี้ ต่างมีทั้ง ข้อดี และข้อเสีย อยู่ในตัวของมันเอง โดยขึ้นอยู่กับเป้าหมาย และลักษณะของธุรกิจ ของ แฟรนไชส์ซอ ที่เป็นเกณฑ์ แต่ว่า แฟรนไชส์ซอ หลายๆ คนก็มีการใช้รูป แบบทั้ง 3 ผสมผสานกันในกลยุทธ์ของ แฟรนไชส์ ( Franchise ) ตามแต่เงื่อนไขของ ธุรกิจ และการตลาด รวมถึงการแข่งขันอีกด้วย

franchise-con6

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line