TikTok Now คืออะไร ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก TikTok
Passorn - Dec 13 2023

TikTok Now คืออะไร ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก TikTok


TikTok Now ซึ่งเป็น ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก แอปพลิเคชัน TikTok โดยเป็นแอป ที่จะช่วยให้เราได้แชร์ช่วงเวลา ของตัวเองให้กับเพื่อน ๆ และคนสนิทได้ ซึ่งวันนี้บทความของเรา จะพาทุกคนมารู้จักกันว่า TikTok Now คืออะไร กันให้มากขึ้น


TikTok Now คืออะไร ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก TikTok

TikTok Now คืออะไร ?

ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากแอปพลิเคชัน BeReal ของฝรั่งเศส โดยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ ที่จะช่วยสร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ที่จะสามารถ เชื่อมต่อกับผู้อื่น จากประสบการณ์ประจำวัน โดยผ่านทางภาพถ่าย และวีดีโอที่ให้เรา ได้แบ่งปันช่วงเวลาของเรา ในแบบที่เป็นจริง มากที่สุด ไปสู่คนที่มีความหมาย มากที่สุดของเรา TikTok Now ได้นำเอาความจริงใจ ในแบบเดียวกับ TikTok สู่ประสบการณ์ การสร้างสรรค์ ในรูปแบบใหม่ ๆ ที่จะเชื่อมต่อเรา กับคนที่ใกล้ชิด สนิทสนมกับเรา ในที่สุดได้

TikTok Now ที่ทำให้เชื่อมโยงถึงกันได้ โดยลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น และยังช่วยสร้าง ความสนุกสนาน ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะเป็นการชวน ให้เราและเพื่อน ๆ ได้เก็บภาพสิ่งที่กำลังทำ ในขณะนั้นด้วย กล้องหน้า และกล้องหลัง เราจะได้รับ การแจ้งเตือนประจำวัน โดยให้ถ่ายวีดีโอ ความยาว 10 วินาที หรือภาพนิ่ง เพื่อที่จะแบ่งปัน ช่วงเวลานั้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และอย่างง่ายดายว่า เรากำลังทำอะไรอยู่ หลังจากที่ได้เผยแพร่ออกไปแล้ว เราก็จะได้เห็นโพสต์ของเพื่อน ๆ ที่เรียงกัน ตามลำดับเวลา อีกด้วย

วัตถุประสงค์หลัก ของ TikTok Now คืออะไร ?

วัตถุประสงค์หลัก ของ TikTok Now ก็คือ การสร้างความ “Real” ในการเล่น Social Media เพื่อสวนกระแสแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ผู้ใช้งาน มักจะยึดถือกันว่า ต้องเตรียมตัวดี ๆ ก่อนที่จะถ่ายได้สัก Content นั้นต้องแต่งรูปสวย ๆ ใส่ฟิลเตอร์ยอดฮิต เพียงเท่านั้น แต่สำหรับ TikTok Now แล้ว คือ จะสุ่มเวลาส่งแจ้งเตือน เพื่อให้ผู้ใช้งาน สามารถถ่ายเลย โดยที่ไม่ต้องผ่าน การปรุงแต่งใด ๆ ให้สมกับที่ ชื่อแอปพลิเคชัน ว่า TikTok Now

ซึ่งเรียกได้ว่า TikTok Now คือ แอปพลิเคชัน ในรูปแบบใหม่ ที่จะมาช่วยสร้าง ความสนุกสนาน และเพลิดเพลิน โดยผ่านการเชื่อมต่อ กับผู้ใช้งานคนอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม กันด้วยประสบการณ์ ในแต่ละวัน ในแบบเรียลไทม์ โดยไม่ผ่านการปรุงแต่ง ซึ่งจะแสดงถึง ความจริงใจของผู้โพสต์ ที่ถือเป็นจุดเด่น ที่ไม่เหมือนใคร ของแอปพลิเคชันนี้ เลยทีเดียว

1702445101.3jpg

วิธีการใช้ TikTok Now

ซึ่งหลังจากโหลดแอปพลิเคชัน TikTok Now ผ่านทาง App Store หรือว่า Google Play กันแล้ว ก็ให้เราทำการ ลงชื่อเข้าใช้ จากนั้นก็รอรับ การแจ้งเตือน ที่แอปพลิเคชัน ที่จะส่งมา โดยไม่รู้ว่าเมื่อไร แต่ก็ไม่จำเป็น ที่จะต้องเปิดแอปทิ้งไว้ ซึ่งเราสามารถ ที่จะใช้ชีวิตกันได้ ตามปกติเลย แล้วก็จะมีแจ้งเตือน ขึ้นมาที่หน้าจอ ของเราเอง

ถ้าหากเมื่อแจ้งเตือน เด้งขึ้นมาแล้ว มันก็จะมีเวลากำหนด ที่จะให้เราโพสต์ ภายใน 3 นาที หรือ ถ้าหากเราอยากลงช้ากว่านั้น ก็ย่อมได้เช่นกัน แต่ก็จะถือว่ามาสาย โดยจะไม่ได้มีบทลงโทษอะไร แต่ตัวฟีเจอร์ เพียงแค่จะเร่งให้เรา โพสต์ตามเวลาที่กำหนด เพียงเท่านั้น เพื่อที่จะส่งเสริม ให้เราโพสต์คอนเทนต์ ในแบบเรียลไทม์ ซึ่งพอเรากดแจ้งเตือนเข้าไป แอปพลิเคชันก็จะมี ให้เลือกว่าจะ ถ่ายเป็นภาพนิ่ง หรือเป็น VDO ซึ่งถ้าแตะปุ่ม ก็จะเป็น การถ่ายภาพ แต่ถ้าหากกดค้าง ก็จะเป็นการถ่าย VDO หากเมื่อถ่ายด้วย กล้องหลังเสร็จแล้ว แอปก็จะสลับ มาเป็นกล้องหน้า พร้อมกับนับถอยหลัง เพียงแค่ไม่กี่วินาที เพื่อที่จะให้เราเซลฟี่ใบหน้า ของตนเอง โดยบอกเลยว่า ภาพที่ได้จะเรียล แบบสุด ๆ เพราะว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมาก  จนเราอาจเก๊กหน้า กันไม่ทันเลย นั่นเอง

ซึ่งเมื่อถ่ายเสร็จแล้ว ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง แอปพลิเคชันก็จะขึ้น ให้เราได้เลือกว่า จะแชร์โพสต์นี้ แค่กับในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่กดติดตาม หรือจะเปิดเป็นสาธารณะ ให้คนอื่น ๆ เห็นได้ อีกด้วย ซึ่งอย่างไรก็ตาม ทุกคนที่มีแอปพลิเคชัน TikTok Now ก็จะได้รับการแจ้งเตือน เพื่อให้ถ่ายคอนเทนต์ พร้อมกันหมด ทั่วทั้งโลก ตามจุดขายของ แพลตฟอร์ม ที่จะเน้นความสมจริง ที่มากกว่าการ สร้างภาพบนโลก อินเทอร์เน็ต

1702445101.4jpg

TikTok Now มีความเป็นส่วนตัว ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง

 ถึงแม้ว่า TikTok Now คือ แอปพลิเคชันที่เน้นคอนเทนต์ ในแบบ Real Time แต่ก็จะให้ความสำคัญ ทางด้านความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว เช่นเดียวกัน โดยที่ผู้ใช้งานสามารถ ที่เลือกได้ว่า จะอนุญาตให้ใครรับชม หรือว่ามีส่วนร่วม กับคอนเทนต์ ของเราได้บ้าง รวมไปถึงยังสามารถ ปิดกั้นคนอื่น ๆ และยังคัดเลือกคอมเมนต์ ที่จะปรากฏบนโพสต์ได้ ถ้าหากไม่ต้องการ ให้คอมเมนต์ไหนปรากฏอยู่ ก็จะสามารถซ่อน หรือว่าลบได้ในทันที

โดยอย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ก็จะสามารถรับชม Content จากผู้ใช้ที่มีเพื่อนร่วมกัน และผู้ใช้งาน ที่หลายคนอาจจะรู้จัก ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ที่ผู้ใช้งานแต่ละราย ได้เลือกเอาไว้ ส่วนค่าเริ่มต้น ก็จะถูกตั้งไว้ที่ “Friends can view” หรือ เพื่อนที่สามารถรับชมได้ ถ้าหากเรา ต้องการเปลี่ยนแปลง การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว สามารถทำตามได้ ดังต่อไปนี้

- โดยบนหน้าโพสต์ ให้กดไปที่ Friends Can View

- ให้เลือกคนที่เรา ต้องการอนุญาต เพื่อให้รับชมโพสต์บน TikTok Now ประกอบไปด้วย

  1. Friends Can View

เพื่อนของเรา ที่จะสามารถรับชมโพสต์ได้ ก็คือ คนที่เรากดติดตามอยู่ แล้วเขาก็ติดตามเราอยู่ เช่นเดียวกัน

  1. Everyone

ซึ่งผู้ใช้งานที่อยู่ในบริเวณเดียวกับเรา นั้นจะสามารถรับชมโพสต์ของเราได้ แต่ถ้าหากเป็นคนที่ เราไม่ได้กดติดตามเขา และเขาก็ไม่ได้กดติดตามเรา ก็จะไม่สามารถแสดงความคิดเห็น หรือทำใด ๆ ต่อกันได้

แอปพลิเคชัน TikTok Now ที่สวนกระแสยอดฮิต ที่เน้นการสร้างคอนเทนต์แบบ Real Time

TikTok Now คือ แอปพลิเคชันตัวใหม่ล่าสุดจาก TikTok ที่จะมุ่งเน้นสร้างสรรค์วิธีการ ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ อย่างจริงใจ โดยไร้รอยต่อ และยังสร้าง ความสนุกสนาน และความเพลิดเพลิน จากการถ่ายรูป หรือว่า วิดีโอแบบเรียลไทม์ และยังมีการแจ้งเตือน เพื่อให้อัปโหลดขึ้นมา เพียงแค่วันละหนึ่งครั้ง จึงทำให้ผู้ใช้งานนั้นมี ความกระตือรือร้นในการอัปเดต ชีวิตประจำวันที่มากกว่าเดิม อีกด้วย

สรุปบทความ

TikTok Now ถือเป็น ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก TikTok ที่กำลังเป็นกระแสยอดฮิต อยู่ในขณะนี้ และหากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังมองหาความช่วยเหลือ หรือมีข้อสงสัย ในการโปรโมตแบรนด์ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก็สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามได้ทาง Eden Agency กันได้เลยค่ะ

 






อ่านบทความเพิ่มเติม
AI Driven Marketing คืออะไร เจาะลึกถึงการตลาด ด้วย AI
Holistic Search คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อ การทำ SEO
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line