Pai - Jul 17 2023

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ใน การทำโฆษณา Google Ads คืออะไร?


สำหรับในโลกออนไลน์ในปัจุบันนี้ต่างก็ถือว่ามีความแข่งขันกันสูงมากกว่า เอาล่ะ วันนี้เรามาดูและเรียนรู้ สิ่งสำคัญที่ควรรู้ใน การทำโฆษณา Google Ads คืออะไร? มีความสำคัญอย่างไร ไปดูกันเลย



ยุคนี้สมัยนี้ เราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความได้เปรียบของแบรนด์ และธุรกิจมากมายในยุคนี้ คือ ความรู้ และความสามารถต่าง ๆ ในการใช้เครื่องมือในการทำการตลาด รวมทั้งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย นั่นคือ การทำการตลาดอนไลน์ หากเราสามารถทำได้ ให้มันยิ่งตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างรวดเร็วเท่าไหร่ ยิ่งบรรลุเป้าหมายได้ไวขึ้นเท่านั้น ลูกค้าก็จะสนใจมากยิ่งขึ้น

 

วันนี้ Eden Agency จะพาคุณ และเหล่าผู้ที่สนใจจะเรียนรู้เกี่ยวกับ การทำโฆษณา Google Adsให้มากขึ้นค่ะ

 

Google Ads / Google AdWords คืออะไร?

ทราบกันไหมคะ ว่า Google Ads หรือ Google Ad Words นั่นคืออะไร ต้องบอกเลยว่า เป็นเครื่องมือสร้างโฆษณาที่หลาย ๆ แบรนด์ หลายธุรกิจต่างก็คุ้นเคย และพอจะเห็นผ่าน ๆ ตามาบ้างผ่านเว็บไซต์ Search Engine อันดับหนึ่งที่คนทั่วทั้งโลกเข้าไปค้นหาข้อมูล ที่พวกเขาต้องการ โดย Google ก็ได้เปิดโอกาสมากมาย ให้แต่ละธุรกิจ ได้เข้ามาสร้างโอกาสขายสินค้า

 

นอกจากนี้ การทำ Google Ads มันยังช่วยให้ผู้ลงโฆษณา สามารถเลือกเป้าหมายเฉพาะให้กับโฆษณา อาทิ ในการเพิ่มจำนวนการโทร หรือการเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ได้อีกด้วย สำหรับผู้ลงโฆษณา ที่ได้มีบัญชี Google Ads จะกำหนดงบประมาณ และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย โดยรูปแบบของ การโฆษณาบน Google ก็มีมากมาย เราจึงจำเป็นต้องวิเคราะห์ดู ว่าธุรกิจ แบรนด์ของคุณ หากวางแผนออกไปแล้ว มันเหมาะกับโฆษณาบน Google Ads แบบไหน

 

 

เพราะอะไร เหตุใดเราถึงต้องทำ Google Ads ด้วยล่ะ?

 

More Traffic : เพิ่มการมองเห็นให้กับเว็บไซต์

การทํา Google ads บนหน้าค้นหา (Search Engine) เพื่อทำให้ผู้ใช้งานเห็นเว็บไซต์ของคุณเป็นอันดับแรกๆ ในการค้นหา ภายใต้คำหลัก ( Keyword ) ที่กำหนดไว้ โดยไม่ต้องมีการทำ SEO เป็นการเพิ่มการมองเห็น และสามารถตอกย้ำ เพื่อให้คนคลิกเข้าเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น แต่เว็บไซต์ นั้นจะติดอันดับหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่สามารถดึงดูดให้เกิด traffic บนเว็บมากน้อยแค่ไหน นอกจาก Landing Page จะต้องน่าสนใจ เว็บไซต์ ก็จะต้องใช้ง่ายด้วย ( User Friendly ) สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

 

Faster Results : รวดเร็ว สะดวก วัดผลได้

ถ้าไม่นับการทำ SEO ที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้ และค่อย ๆ พัฒนาเนื้อหาต่าง ๆ ผ่านการเขียนบทความไปเรื่อย ๆ ในการทำ Google ads ในรูปแบบต่างๆ ถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วสำหรับสร้าง Conversion สามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณ นั้นเพิ่มโอกาสในการขาย ได้เร็วมากยิ่วขึ้น ที่สำคัญเลย นั่นคือ สามารถวัดผลได้ชัดเจน อย่างเช่น แคมเปญที่มีอัตราการคลิกสูง ( Click Through Rate ) มันก็เท่ากับว่าโฆษณาแสดงผลได้ดีเยี่ยม

 

Precise Targeting : สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

ข้อดีที่พลาดไม่ได้เลย ของการทำ Google ads นั้นคือ มันสามารถช่วยให้แบรนด์ สามารถค้นหากลุ่มเป้าหมาย ได้ตรงจุด ตรงกับความต้องการมากขึ้น โดยการกำหนดข้อมูลต่าง ๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ สถานที่ใด และความสนใจ ให้ตรงกลุ่มได้มากขึ้น โดยระบบ มันจะแสดงผลข้อมูลออกมา ได้อย่างละเอียด รวมทั้งจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์จาก การทํา Google ads คือ เราสามารถนำข้อมูลกลุ่มเป้าหมายเดิม เพื่อมาทำ Remarketing ได้ด้วย หรือสามารถนำมาต่อยอดในการทำแคมเปญถัดไปได้

 

More Conversions : ปิดการขายได้ง่ายขึ้น

มีแนวโน้มสูงถึง 50% User ที่คลิกโฆษณาจะซื้อสินค้าหรือบริการ นั่นเพราะ อัลกอริทึ่มของ Google Ads ที่ตอบโจทย์และตรงเป้าหมายมากที่สุด ผู้คนมักรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และจะใช้คำไหน หรือที่เรียกว่า คีย์เวิร์ด คำไหน เพื่อใช้ในการเสิร์ชบนกูเกิ้ล ถึงจะได้ข้อมูลที่ต้องการ และเป็นหน้าที่ของแบรนด์และเหล่านักการตลาดทั้งหลาย ที่จะใช้คีย์เวิร์ดไหนในการ Set แคมเปญให้สามารถค้นหาเว็บไซต์ได้เจอง่ายขึ้นทันทีเลย โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องของภาษา และสถานที่ในการนำเสนอสินค้า นี่แหละที่ทำให้มีโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้ง่ายนั่นเอง

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข้อดีขอการทำ Google Ads มีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างตรงเป้า ตรงจุด เข้าถึงได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถกำหนดงบประมาณตามผลการลงโฆษณาได้ รวมไปถึงสามารถปรับเปลี่ยนคีย์เวิร์ด ( Keyword ) ได้ตลอดเวลา เร็ว ใช้งานง่าย วัดผลได้ทันที โดยก่อนที่จะวางแผนทำโฆษณาบน google อาจจะต้องศึกษาเคล็ดลับอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อให้โฆษณาเกิดประสิทธิภาพสูงสุด และแน่นอนค่ะ ว่าคุณสามารถเข้ามาปรึกษา Eden Agency ได้ทันที เราพร้อมดูแลคุณทันทีค่ะ






อ่านบทความเพิ่มเติม
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ แก้ไขยังไงดี ไม่ให้ถูกแบน?
แผนการตลาดออนไลน์ คืออะไร? พร้อมทั้งแนะนำขั้นตอนการวางแผน ที่ถูกต้อง
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line