Pai - Jul 14 2023

โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ แก้ไขยังไงดี ไม่ให้ถูกแบน?


เชื่อว่าหลายคน คงเคยเจอปัญหา โฆษณาบน Facebook ไม่ผ่าน หรือ เกิดปัญหาอยู่บ่อยครั้งใช่ไหมคะ วันนี้ จะพามาดูสาเหตุ ว่าทำไม ถึงเกิดปัญหาเหล่านั้นขึ้น และแนะนำ วิธีแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา หรือ เกิดปัญหาให้น้อยที่สุดค่ะ



หากโฆษณา เฟซบุ๊ก ของเราไม่อนุมัติ แก้ไขอย่างไร?

อย่าเพิ่งอารมณ์เสียนะคะ มาตรวจสอบ และหาวิธีการแก้ไขกันค่ะ ซึ่งคุณภาพของ โฆษณา เป็นสิ่งสำคัญ ที่ควรคำนึงถึง เฟซบุ๊ก จึงกำหนดนโยบาย ที่เป็นกฎและข้อห้ามต่าง ๆ เกี่ยวกับ การลงโฆษณาขึ้นมา เพื่อป้องกัน ไม่ให้ผู้ประกอบการออนไลน์ กระทำการละเมิด ซึ่งเมื่อไหร่ ที่ทำผิดกฎ ทันทีที่ เฟซบุ๊ก ตรวจสอบเจอ โฆษณา บนเฟซบุ๊ก จะไม่ได้รับการอนุมัติ หรือ โดน บล็อค โฆษณา เฟซบุ๊ก ทันที

 

โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ แก้ไขยังไงดี ไม่ให้ถูกแบน?

แต่ถ้าเพื่อน ๆ ได้ส่งคำร้อง หรือ ยื่นเรื่องให้ทาง Facebook ไปแล้วแต่ โฆษณา เฟซบุ๊กของเรา ก็ไม่อนุมัติ มาตรวจสอบ และดูแนวทางการแก้ไข เพื่อหลีกเลี่ยง การทำโฆษณา ที่ละเมิดกฎของเฟซบุ๊กกันค่ะ

 

1. ตรวจสอบรูปภาพ

รูปภาพ นั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการ มักจะประสบกับปัญหาบ่อยครั้ง มันจะแจ้งว่า โฆษณาบนเฟซบุ๊ก ได้ไม่อนุมัติ มากที่สุด เนื่องจากทางผู้ประกอบการ มักสร้างรูปภาพ โดยที่ไม่ได้ศึกษานโยบายของ Facebook ก่อน โดยรูปภาพ ในการทำโฆษณาที่ถูกต้อง และดี เอาล่ะเรามาดูหลักเกณฑ์เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหากันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

- รูปภาพที่นำลงโฆษณา บน Facebook ห้ามใช้ภาพ Before & After ที่รับรองผล การใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เด็ดขาด

- รูปภาพที่นำลงโฆษณา บน Facebook จะต้องเหมาะสมกับสินค้า และควรมีความสอดคล้องกับสินค้า ไม่เป็นรูปภาพที่เข้าข่ายลามกอนาจาร หรือโชว์เรือนร่าง

- รูปภาพที่นำลงโฆษณา บน Facebook จำเป็นต้องมีข้อความในรูปภาพ ไม่เกิน 20% ของพื้นที่ทั้งหมดในรูปภาพ แนะนำว่าควรตรวจสอบร้อยละของข้อความ ก่อนทำการลงโฆษณาด้วย

 

2. ตรวจสอบสินค้า

สินค้าหรือ Product ที่วางแผนจะนำมาลงโฆษณา ใน Facebook จะต้องไม่ใช่ สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เข้าค่ายผิดกฎหมาย หรือว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ไปลอกงานคนอื่นเค้ามา ที่อาจจะก่อความเสียหาย สร้างความวุ่นวาย ให้แก่ทางผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม นั่นเพราะ Facebook จะทำการ Block ตัวโฆษณา ตัวนั้นทันที อาจจะกระทบถึงเพจของคุณด้วย

- สินค้าที่ทำการโฆษณา จะต้องไม่ใช่อาหารเสริม ที่ไม่ปลอดภัย ไม่มีอย.รับรอง

- สินค้าที่โฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ระเบิด ยุทธภัณฑ์ หรือเป็นผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ใหญ่

- สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งแพทย์ ยาเพื่อการผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ใช้ยาที่เกี่ยวข้อง

- สินค้าที่โฆษณาต้องไม่เชื่อมโยง กับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM

 

3. ตรวจสอบข้อความ

ในการทำโฆษณาบน Facebook นั้นควรมีเนื้อหาของข้อความ ที่เขียนลงใน Facebook ห้ามมีเนื้อหาที่รุนแรง ดูหมิ่นบุคคล หรือมันอาจจะสร้างผลกระทบ และความขัดแย้งต่อสังคม หรือพาดพิงบุคคลอื่น ๆ ควรห้ามเด็ดขาด

- ข้อความที่โฆษณาสินค้าเกินจริง เวอร์มากไป

- ข้อความที่บ่งบอก หรือแสดงนัยยะ ถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่

- ข้อความที่ปฎิเสธ การรับผิดชอบ ต่อผู้ใช้บริการ อาทิ การใช้คำว่า “คำแนะนำนี้ ไม่ใช่คำแนะนำ ทางกฎหมาย โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายโดยตรง หากคุณต้องการคำแนะนำ เกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะ”

- ข้อความที่ส่งเสริม การก่อจราจล การเหยียดชาติพันธุ์ เชื้อชาติ บุคคล สีผิว การเมือง โดยเฉพาะคำว่า “ผิวขาว - ผิวดำ” มีแนวโน้มที่จะถูก บล็อค โฆษณา เฟซบุ๊ก สูง เนื่องจาก เป็นคำที่ เฟซบุ๊ก มองว่าเป็นคำร้ายแรงที่สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมมายาวนานนับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน

- ข้อความที่มีการอ้างอิง ถึง เฟซบุ๊ก หรือเชื่อมโยง เฟซบุ๊ก เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถ้าจำเป็นต้องกล่าวถึง ให้ขึ้นต้นคำว่า Facebook ด้วย “F” พิมพ์ใหญ่เสมอ และใช้ขนาดตัวอักษร เท่ากับข้อความโฆษณา

 

4. ตรวจสอบ Link

การทำ Call-to-Action เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการมักกระทำด้วยการทิ้งลิงก์ ไว้บนหน้าโฆษณา เพื่อทันทีที่ลูกค้า คลิกลิงก์นั้น จะสามารถพาลูกค้า ไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันที สิ่งที่ควรระวัง ในการทิ้งลิงก์ ไม่ให้โดน บล็อค โฆษณา เฟซบุ๊ก คือ

- ในการทำโฆษณา หน้าเว็บไซต์ที่ลิงก์ไป มันจะต้องมีอยู่จริง ๆ และเป็นลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณาโดยตรง

- ในการทำโฆษณา ลิงก์ที่วางไว้จะต้องไม่พาผู้ใช้ไปยัง Website ที่เป็นไวรัส Spyware, Malware หรือ Software อื่น ๆ ที่มีแนวโน้ม จะสร้างปัญหาให้ผู้ใช้ในอนาคต

 

หวังว่า ข้อมูลเหล่านี้ จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ และหากต้องการปรึกษาเรื่องการทำ SEO หรือทางด้าน Online Marketing นั้นสามารถติดต่อสอบถาม Eden Agency ได้เลยค่ะ ทางเรายินดีให้บริการ






อ่านบทความเพิ่มเติม
แผนการตลาดออนไลน์ คืออะไร? พร้อมทั้งแนะนำขั้นตอนการวางแผน ที่ถูกต้อง
สิ่งสำคัญที่ควรรู้ใน การทำโฆษณา Google Ads คืออะไร?
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line