อัปเดตวิธีทำ SEO 2024 ให้ติดหน้าแรก Google
Pai - Nov 20 2023

อัปเดตวิธีทำ SEO 2024 ให้ติดหน้าแรก Google


ช่วงใกล้ ๆ สิ้นปีแบบนี้ เรามาดูทิศทางต่าง ๆ ที่น่าจับตามองในการทำ SEO กันดีกว่า ซึ่งในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง อัปเดตวิธีทำ SEO 2024 ให้ติดหน้าแรก Google จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


อัปเดตวิธีทำ SEO 2024 ให้ติดหน้าแรก Google

ก่อนอื่น คุณทราบไหม ว่า SEO คืออะไร?

โดยคำว่า SEO หรือ Search Engine Optimisation หมายถึง กระบวนการ ในการจัดทำขึ้น เพื่อผลัก ให้เว็บไซต์ของแบรนด์ หรือธุรกิจ ติดหน้าแรกในระบบ Search Engine ของ Google โดยกระบวนการทุก ๆ อย่าง นั้นจะเป็น แบบออร์แกนิก ( Organic ) นั้นก็คือเราจะไม่มีการซื้อ หรือว่าเสียเงินจ่ายเงินโฆษณา เพื่อทำให้ได้เว็บไซต์ ที่แสดงผลบน Google เลยสักบาท แต่ว่าจะทำการปรับปรุง ในส่วนขององค์ประกอบต่าง ๆ ในเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น การทำคอนเทนต์แบบ Onsite หรือ การทำ Outreach รวมไปถึง การเขียน Blog, การทำ Keyword Research ต่าง ๆ ก็รวมไปถึงการทำ Backlink เพื่อช่วยทำให้เว็บไซต์ สามารถไต่อันดับจากหน้าท้าย ๆ เพื่อขึ้นมาสู่หน้าแรก ช่วยสร้างโอกาสให้ผู้ใช้ หรือ กลุ่มลูกค้า มองเห็น กดคลิกจากหน้า Google จนนำไปสู่ยอดขาย และ สามารถสร้างกำไรในท้ายที่สุดนั่นเองค่ะ จากนี้ เรามาดู อัปเดตวิธีทำ SEO 2024 ให้ติดหน้าแรก Google ที่น่าสนใจกันดีกว่าค่ะ

1700449462.3jpg

กำหนดวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน ในการทำ SEO

ก่อนจะเริ่มต้นในการทำงาน คุณก็ควรกำหนดจุดประสงค์ หรือ วัตถุประสงค์ ที่มีความชัดเจน กำหนดว่าต้องการให้เว็บไซต์ ติดหน้าแรก ด้วยเหตุผลอะไรเป็นสำคัญ อย่างเช่น ต้องการให้คนเข้ามาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมต่าง ๆ ในหน้าเว็บไซต์ หรือ คุณต้องการให้เกิดการคลิกสั่งซื้อสินค้า เป็นต้น เพราะว่าหากมีเป้าหมายชัดเจน เรื่องของการปรับปรุงประสิทธิภาพ มันก็จะสำเร็จได้ง่ายกว่า และคุณยังสามารถปรับแต่ง หรือสร้างเว็บไซต์ออกมา เพื่อให้ถูกต้อง ตรงตามมาตรฐาน ของ algorithm ของ Google ได้มากที่สุดอีกด้วย

 

วางแผนจัดทำ Keyword Research

ในการวางแผน การทำ Keyword Research หมายถึง การสืบค้น วิเคราะห์ข้อมูล ว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณ ใช้คำหลัก ๆ หรือ Keyword อะไรบ้าง ในการค้นหา และ คำเหล่า นั้นมันมีปริมาณการค้นหา หรือ Search Volume อยู่เป็นจำนวนเท่าไร ประโยชน์จากการวิเคราะห์นี้ จะสามารถนำมาวางแผน เพื่อการสร้างคอนเทนต์ ที่ดึงดูดลูกค้า และหาเจอได้บน Google ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ออกแบบ Site Structure หรือ โครงสร้างเว็บไซต์

Site Structure นั้นคือ โครงสร้างเว็บไซต์ ที่มันประกอบไปด้วย ในแต่ละหน้าลิงก์ต่าง ๆ ของเว็บไซต์ การทำแบบนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ให้ทราบว่าเว็บไซต์ นั้นควรจะมีเนื้อหา หลักการอะไรบ้าง กำหนดให้ชัดเจน ไม่ซับซ้อน และควรจับคู่ Keyword กับหน้าเพจ ให้มีความสอดคล้องกัน และสำคัญเลย ไม่ควรมีมากเกิน 3 - 5 ชั้น เพื่อให้เกิดการใช้งานง่าย มีความน่าสนใจ

1700449462.4jpg

การทำ SEO บน Facebook

การทำ SEO บน Facebook คือ การทำหน้าแฟนเพจ Facebook ของคุณ เพื่อให้ติดอันดับที่ดี ในหน้าค้นหา โดยทาง Google พวกเขาก็จะแบ่งพื้นที่ เพื่อทำให้การติดอันดับ เกิดขึ้นบน Facebook เพียงแค่ติด 3 อันดับ ต่อ การติดหน้าแรก เพียง 1 หน้าบน Google เท่านั้น หากคุณทำควบคู่ไปกับหน้าแรกบน Google ได้ ลูกค้าก็จะเจอคุณได้มากขึ้น

 

หมั่นอัปเดตเทรนด์ SEO ให้เท่าทัน Algorithm ของ Google

Algorithm ของ Google เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยมันไปทุกปี เพราะฉะนั้น คนที่จะชนะได้บนสนาม SEO จะต้องเป็นคนที่พร้อมมาก ๆ ที่จะอัปเดตเทรนด์ต่าง ๆ ให้เท่าทันกับทุกการเปลี่ยนแปลง สำหรับในปี 2024 นี้ เทรนด์ SEO ที่คุณควรอัปเดตก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การใช้เครื่องมือ SEO หมั่นอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ, อัปเดต Google’s SGE ( Search Generative Experience ) เป็นต้น

 

สร้าง Backlink จากเว็บไซต์ ที่มีความน่าเชื่อถือ

นั่นเพราะ Authoritativeness เป็นกฎเกณฑ์หนึ่ง ที่ทาง Google นำมาใช้พิจารณา ในเรื่องการจัดอันดับเว็บไซต์ โดยสิ่งนี้เอง จึงกลายเป็นเหตุผล ในการทำ Backlink เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่สามารถช่วยคุณ ในการไต่อันดับได้ดีมาก ๆ เช่นกัน ถ้าหากมีผู้คนมากมาย ต่างพูดถึงเรามาก ก็หมายความว่าเว็บไซต์ ของเรา นั้นมีการสร้างคอนเทนต์ที่ดีมาก ๆ และคอนเทนต์เหล่านั้น มันก็ตอบโจทย์ ตรงตามความต้องการ ของผู้ใช้งาน ช่วยทำให้คุณ มีโอกาสติดอันดับ SEO ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

1700449462.5jpg

สร้างเนื้อหา คอนเทนต์ คุณภาพ เกิดประโยชน์

ผู้ใช้ Search Engine ของทาง Google ก็เพื่ออ่านเนื้อหาต่าง ๆ ที่มันตรงตามความต้องการ เพราะฉะนั้น ถ้าหากคุณสร้างเนื้อหาขึ้นมาบนเว็บไซต์ ควรต้องคำนึงถึงการให้ข้อมูล และ การตอบข้อสงสัยของพวกเขาได้ในทันที โดยควรยึดหลัก E-E-A-T Factor หรือว่า ยึดตามกฎเกณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่ทาง Google ได้ทำการอัปเดต จาก E-A-T Factor เดิม เพื่อตรงตามเกณฑ์ที่ Algorithm จะใช้ในการพิจารณาคุณภาพต่าง ๆ ของเนื้อหาบนเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี

 

บทสรุป

จากขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำ SEO ทั้งหมดที่กล่าวมา คุณจะเห็นได้เลยว่าการที่เว็บไซต์ของคุณ จะสามารถขึ้นหน้าแรกได้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยค่ะ และยังต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในด้านั้น ๆ และ ประสบการณ์ การวางแผนกลยุทธ์ ได้เป็นอย่างดี ถ้าหากคุณต้องการ การทำ SEO แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร Eden Agency ของเรา ก็ยินดีให้คำปรึกษา เราพร้อมการันตีผลลัพธ์ และคุณภาพ เพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ทันที!






อ่านบทความเพิ่มเติม
Social Commerce เพิ่มยอดขาย ให้กับแบรนด์ยุคใหม่ ไปสู่ความสำเร็จ
ส่องเทรนด์ Digital Marketing 2024 จะมีทิศทางอย่างไร
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line