Passorn - Jul 05 2023

เครื่องมือทำ SEO ผลัดดันให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ Google


สำหรับแม่ค้าออนไลน์ ปัญหาคือ จะทำอย่างไรให้สินค้า ติดหน้าแรกของ Google หากอยากทำให้ลูกค้าค้นหาเจอคือ การทำ SEO ดังนั้นมาดู เครื่องมือทำ SEO ให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ Google กัน

SEO หรือ Search Engine Optimization คือ การทำ เว็บไซต์ ( Website ) เพื่อให้ มีประสิทธิภาพ และยังรองรับการ ติดอันดับ Google ซึ่งจะมี ความเกี่ยวข้องกับ การออกแบบ และ เนื้อหา บน เว็บไซต์ เพราะการทำ เว็บไซต์ ให้ ติดอันดับ Google จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา มีผู้คนเข้ามา ชมเว็บไซต์ ของเรา มากยิ่งขึ้น และยังเป็น ร้านค้าออนไลน์ อันดับต้น ๆ ที่ลูกค้า จะเลือกซื้อ และทำให้ ยอดขาย ของธุรกิจ ของเรา เพิ่มมากขึ้น

ซึ่งมีหลาย ๆ คน ที่คิดว่ายาก แต่ในปัจจุบัน ก็จะมี เครื่องมือทำ SEO ที่เยอะมาก ที่สามารถเข้ามาช่วยให้ SEO ของเรา มีประสิทธิภาพ ที่ดีมากขึ้น เรามาดูกันเลย ว่ามี เครื่องมือทำ SEO อะไรบ้าง



1. เครื่องมือทำ SEO : Google Trends

แน่นอนว่า การที่เราจะ เขียนบทความ นั้นเราจะ เริ่มตั้งคำถาม กับตัวเราเองว่า “จะเขียนอะไรดี” จริง ๆ แล้ว เราสามารถ เขียนบทความ ที่เกี่ยวกับ สิ่งที่เราสนใจ หรือสิ่งที่ เราอยากอ่าน ก็ได้เช่นกัน แต่คงจะดีกว่า ถ้าหากเรา เขียนบทความ ในสิ่งที่ กลุ่มเป้าหมายสนใจ เพื่อที่เราจะได้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้โดยตรง และมีประสิทธิภาพ Google Trends จะเป็นเครื่องมือ ที่ยอดนิยม และใช้กันทั่วโลก หากเราอยากให้ เว็บไซต์ ติดอันดับ Google เราก็จะต้องรู้ว่า ผู้คนค้นหา อะไรกันบ้าง โดยเครื่องมือ นี้แหละ ที่จะทำให้เรารู้ว่า หัวข้อที่เรากำลังทำนั้น มีการเปลี่ยนแปลง เป็นอย่างไรบ้าง ในช่วงเวลา ที่ผ่านมา

 

1693373016.3png

2.  เครื่องมือทำ SEO : Google Keyword Planner

สำหรับการ ค้นหาคำ หรือ คีย์เวิร์ด ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธี ที่จะช่วยเพิ่มอัตรา การเข้าชมเว็บไซต์ ถ้าหากเราเลือก ใช้คำได้ถูกต้อง ก็จะเพิ่มโอกาส ที่ลูกค้า จะเจอข้อมูล ของเรา ได้ดีมากยิ่งขึ้น เครื่องมือทำ SEO อย่าง Google Keyword Planner จะเป็นเครื่องมือ ที่จะช่วยวิเคราะห์คำ คีย์เวิร์ด ให้กับเรา พร้อมกับแนะนำ คำอื่น ๆ ที่เราอาจไม่เคยนึกถึง กันมาก่อน และแสดงข้อมูล อัตราการค้นหา โดยเฉลี่ยว่า มีคนค้นหามาก หรือน้อย แค่ไหน  นอกจากนั้น เราก็ยังสามารถ เข้าไปที่ Historical เพื่อจะดูสถิติ การค้นหาย้อนหลัง ได้อีกด้วย

1693373016.4png

3. เครื่องมือทำ SEO : WebSite Auditor’s Content Editor

ซึ่งเป็นเครื่องมือ ที่ให้เราสามารถ เข้าไปสร้าง และ แก้ไขบทความ ในแบบออนไลน์ กันได้ พร้อมยังให้ คำแนะนำ ที่เกี่ยวกับ SEO อีกด้วย และในขณะที่เรากำลัง เขียนบทความ เครื่องมือตัวนี้ ก็จะมี การแจ้งเตือน เสมอว่า เราควรปรับ หรือแก้ไข ในส่วนใดบ้าง อย่างเช่น ถ้าหากเราใส่คำ ที่มาก หรือน้อย จนเกินไป หรือเราควรใส่ ข้อความ และ รูปภาพเพิ่มเติม เราก็จะรู้ได้ในทันที ว่าเราควรแก้ไข อย่างไร และแก้ตรงจุดไหนบ้าง เพื่อทำให้ บทความ นั้น มีประสิทธิภาพ ที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

1693373016.5png

4. เครื่องมือทำ SEO : Yoast’s Real-Time Content Analysis

ซึ่งหลาย ๆ คน ก็อาจคุ้นหูกับ เครื่องมือตัวนี้ เป็นอย่างดี เพราะว่า เป็นเครื่องมือ ที่จะสามารถ ปลั๊กอินเข้ากับ WordPress ได้ และยังช่วยให้ ผู้คนนับแสนบนโลก สามารถจะทำ SEO บน เว็บไซต์ ได้ในทันที เครื่องมือตัวนี้ จะช่วยเรา แก้ไขเนื้อหา และวิเคราะห์ข้อมูล ได้ในแบบ เรียลไทม์ ที่มีฟังก์ชั่น ที่เหมือนกับ เป็นผู้ตรวจสอบบน เว็บไซต์ นั้นเอง

5. เครื่องมือทำ SEO : Buffer

ถ้าหากจะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ประสบความสำเร็จได้ นอกจาก การทำ SEO แล้ว ก็ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญอีกด้วย เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ยอดไลค์, Share, Backlinks, หรือ อัตราการคลิก เข้าชมเว็บไซต์ และ เนื้อหาของ บทความ เป็นต้น เครื่องมือทำ SEO ตัว Buffer เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่จะช่วยให้เรา สามารถจัดการ กับ โซเซียลมิเดีย ได้ง่าย มากขึ้น และยังสามารถ วิเคราะห์ข้อมูล ต่าง ๆ ได้อีกด้วย จึงทำให้โพสต์ ของเรา มีประสิทธิภาพ ที่ดีมากยิ่งขึ้น

การที่จะทำ Content Marketing และ การทำ SEO เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ Google ได้ ซึ่งปัจจุบันก็มี เครื่องมือทำ SEO ให้ใช้ฟรี อย่างมากมาย และหากเรา ปรับใช้ได้ อย่างเหมาะสม ลูกค้าก็จะสามารถ เข้าชมเว็บไซต์ ของเราได้ด้วย การทำ SEO






อ่านบทความเพิ่มเติม
เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO ที่น่าสนใจ
สิ่งสำคัญที่ควรรู้ใน การทำโฆษณา Google Ads คืออะไร?
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line