Passorn - Jul 14 2023

เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO ที่น่าสนใจ


การทำ SEO ให้กับ เว็บไซต์ ของเรา มีความสะดวก สบายมากขึ้น เพราะการปรับแต่ง SEO จะต้องอาศัยทักษะด้าน Coding และการเลือกใช้ เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO ก็จะเป็นตัวช่วย ที่จะทำให้ การทำ SEO ของเราง่ายขึ้น

การทำ SEO นั้น จะมี ขั้นตอน และกระบวน การทำงาน ที่อาจซับซ้อน ซึ่งรายละเอียด ก็ค่อนข้าง ที่จะเยอะ และจะต้องใช้ การปรับปรุง ประสิทธิภาพ อย่างต่อเนื่อง จึงไม่ค่อย มีใครที่นิยม ที่จะทำด้วยตัวเอง เนื่องจาก จะต้อง อาศัยความรู้ และ ความเข้าใจ เฉพาะทาง ในหลาย ๆ เรื่อง จึงจำเป็น ที่จะต้อง จ้างบริษัทเอเจนซี่ หรือบริษัทที่ รับทำ SEO และ เนื่องจาก ในปัจจุบันที่มี เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO จำนวนมาก ที่เข้ามา ช่วยตอบโจทย์ จึงทำให้ ธุรกิจ หรือแบรนด์ นั้นสามารถ ทำ SEO บางส่วน ได้ และมาดู เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO ที่น่าสนใจ กันเลย



1. เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO : Google Analytics

เครื่องมือที่จะ สามารถวัดผล ประสิทธิภาพของ เว็บไซต์ ( Website ) ด้วยการ นำข้อมูลเชิงลึก ของลูกค้า ที่เข้ามา เยี่ยมชม หน้าเว็บไซต์ เพื่อมาวิเคราะห์ โดยเป็นลักษณะ ของการ เก็บสถิติ ในแบบละเอียด ว่าผู้ที่เข้ามา ใช้งานคือใคร ซึ่งจะแบ่งตาม ลักษณะต่าง ๆ อย่างเช่น เพศ อายุ หรือพฤติกรรมของลูกค้า

จุดเด่น

- ซึ่งจะสามารถ วิเคราะห์ข้อมูลของ Acquisition ของคนที่เข้ามา เยี่ยมชมเว็บไซต์ ได้ว่ามาจาก ช่องทางไหน เพื่อที่จะให้ผู้ใช้ นั้นได้ทราบว่า แพลตฟอร์มออนไลน์ ตัวใด ที่จะใช้ใน การทำโฆษณา แล้วได้ผล ที่มากกว่ากัน

2. เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO : Google Search Console

ซึ่งเป็น เครื่องมือฟรี ที่มาจาก Google ซึ่งจะช่วยให้คนทำ เว็บไซต์ ( Website ) สามารถตรวจสอบ คุณภาพ และข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นภายใน เว็บไซต์ ได้โดยละเอียด และยังสามารถ ดูรายงานการ เข้าชมเว็บไซต์ ในแบบ Organic ได้

จุดเด่น

- สามารถรายงาน ประสิทธิภาพการทำงาน ของ เว็บไซต์ โดยที่แสดง จำนวนคลิก และการแสดงผล ของเว็บไซต์ ได้แบบธรรมชาติ ( Organic Search ) ซึ่งจะอธิบาย ให้เข้าใจง่าย

3. เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO : Ahrefs

เป็นหนึ่งในเครื่องมือ SEO ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะมีคุณสมบัติมากมายที่จะช่วยคุณวางแผน ติดตาม และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำ SEO เพื่ออันดับที่สูงขึ้นใน Google เช่น Backlink Checker, Toolbar, Keyword Research เป็นต้น

จุดเด่น

- จะช่วยให้เรา เช็ค Domain และ Prefix Domain แยกย่อยของ เว็บไซต์ ( Website ) ได้ว่า มีการทำ Backlink จากที่ไหนมาบ้าง และจะคอยดูของ คู่แข่งได้ นั่นเอง

4. เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO : Seoquake

สำหรับ SEO Quake ที่เป็นส่วนขยาย ของ Chrome และมีประสิทธิภาพ ที่ช่วยให้ การทำ SEO ตรงเป้าหมาย มากยิ่งขึ้น ในส่วนขยายนี้ จะมีฟังก์ชั่น ที่หลากหลาย และที่สำคัญ ยังเป็น ประโยชน์ ในด้านข้อมูล

จุดเด่น

- สามารถเช็ค คีย์เวิร์ด ในส่วนของ Title, Meta Keywords, และ Meta  Description และยังเช็คความถี่ของ คีย์เวิร์ด ที่มีการใช้งาน ได้

5. เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO : Ubersuggest

ซึ่งเป็น เครื่องมือ สำหรับ ช่วยใน การทำ SEO ที่มีฟังก์ชันพื้นฐาน ไว้ให้ใช้งาน อย่างครบครัน อย่าง ฟังก์ชั่นการติดตามอันดับ หรือ วิเคราะห์โดเมน และเว็บไซต์ และ วิเคราะห์คีย์เวิร์ด เพื่อค้นหาไอเดีย ในการทำ คอนเทนต์ ได้เช่นกัน

จุดเด่น

- ใช้งานง่าย และเหมาะกับมือใหม่ ที่เห็นภาพรวม ได้ในหน้าเดียว เป็นโปรแกรม ที่ใช้ค้นหา คีย์เวิร์ด ภาษาไทยได้

เครื่องมือ สำหรับ การทำ SEO นั้น มีประโยชน์ เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยทำให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอับดับบน Google ได้ และหากใคร ที่กำลังมองหา บริษัทเอเจนซี่ ก็สามารถเข้ามาปรึกษา Edenagencys ได้ เพราะเราตอบโจทย์ ความต้องการ ของทุกคน ได้อย่างแน่นอน






อ่านบทความเพิ่มเติม
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ แก้ไขยังไงดี ไม่ให้ถูกแบน?
ตรวจเช็กสุขภาพเว็บไซต์ยังไง ให้อันดับดีขึ้นด้วย SEO Audit
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line