Passorn - Aug 21 2023

5 โปรแกรมทำ SEO สำหรับ นักการตลาด ยุคใหม่


ปัจจุบันการทำ การตลาดออนไลน์ ที่ธุรกิจต่างก็ให้ความสนใจใน การทำ SEO กันมากขึ้น เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ ติดหน้าแรก และในทุกวันนี้ ก็มีตัวช่วยอย่าง โปรแกรมทำ SEO สำหรับ นักการตลาด ยุคใหม่ ที่จะทำให้การทำ SEO นั้นง่าย มากยิ่งขึ้น

 



วันนี้บทความ Eden Agency ของเรา ก็จะพาทุก ๆ คน ไปรู้จัก 5 โปรแกรมทำ SEO ที่ว่า มีตัวไหนบ้าง ที่น่าสนใจ และเหมาะสำหรับ การนำไปใช้ ในการทำ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา กันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว มาติดตามกันเลย

5 โปรแกรมทำ SEO 

  1. โปรแกรมทำ SEO : Ubersuggest

โปรแกรมทำ SEO ที่จะสามารถ ใช้ในการ ช่วยวิเคราะห์ และ ประเมินคุณภาพ ของ SEO บนเว็บไซต์ ที่กำลังได้รับ ความนิยม อยู่ในขณะนี้ นั่นก็คือโปรแกรม Ubersuggest โดยความดีงาม ที่ยังรวม ไปถึงการเป็น โปรแกรมทำ SEO ที่จะสามารถ ใช้ได้ฟรี หรือว่า เราจะสมัครใช้ ในรูปแบบของ พรีเมี่ยม ก็ใช้งานได้ อย่างคุ้มค่า อีกด้วย ซึ่งเจ้า โปรแกรมตัวนี้ ที่ยังมีคุณสมบัติ ที่จะสามารถ ช่วยในการ ค้นหา คีย์เวิร์ด ( Keyword  Research )  หรือว่าจะใช้ดู Top SEO Pages เพื่อช่วยในการ หาไอเดีย สำหรับการ เขียนคอนเทนต์ ก็สะดวกได้ดี และรวมไปถึง ยังสามารถ ช่วยให้การทำ Site Audit และก็ SEO Analysis นั่นมีประสิทธิภาพ ที่มากยิ่งขึ้น

1693298466.3png
  1. โปรแกรมทำ SEO : Ahrefs’ Free SEO Tools

สำหรับตัว โปรแกรมทำ SEO ฟรี จาก Ahrefs ที่จะสามารถ ช่วยในเรื่องของ การทำ Keyword Research , Link Building , และ SERP & Ranking Insights และรวมไปถึง เครื่องมืออื่น ๆ ภายใน Ahrefs ที่จะสามารถ เข้ามาช่วย ในการ วิเคราะห์เว็บไซต์ ไปจนถึงการ สร้างคอนเทนต์  เพื่อจะช่วยพัฒนา เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ให้เติบโต และยัง ขึ้นอันดับ ในหน้าแรก ของ Search Engine ได้ตามที่เรา ต้องการกันด้วย

1693298466.4png
  1. โปรแกรมทำ SEO : Surfer SEO

ซึ่งเป็น โปรแกรมทำ SEO ที่จะช่วยให้เรา ได้ใช้ในการ ค้นหา คีย์เวิร์ดด ( Keyword Research ) อีกทั้งยังช่วย ให้แผนการ เขียนคอนเทนต์ เป็นไปได้ อย่างมีคุณภาพ ซึ่งนอกจากนี้ ก็ยังสามารถ ที่จะช่วยติดตาม เว็บคู่แข่ง ว่ามีการทำ คอนเทนต์ ( Content ) ใน คีย์เวิร์ดเดียวกัน หรือไม่ และเขียนในหัวข้อใด ตลอดไปจนถึง การใช้เพื่อ วิเคราะห์คีย์เวิร์ด ที่ว่า คีย์เวิร์ด ที่เกี่ยวข้องนั่น มีอะไรบ้าง และควรจะ ใช้รูปกี่รูป เพื่อที่จะให้ งานเขียน นั้นออกมาดีที่สุด นอกจากนี้ ก็ยังสามารถ ใช้ทำ Content Planner หรือว่า Site Audit กันได้อย่าง คล่องตัว หรือหากใคร หรือ นักการตลาด จะใช้ทำ SERP Analysis ก็ยังได้เลย แต่ขอบอกก่อนว่า โปรแกรมทำ SEO ตัวนี้จะมีค่าใช้จ่าย ต่อเดือน เริ่มต้นที่ 49 $

1693298466.5jpg
  1. โปรแกรมทำ SEO : Mozbar

ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการ เช็กโครงสร้าง On-page SEO ที่จะช่วยในการตรวจ และการเขียน Title, Meta Description และ H1 ซึ่งเครื่องมือตัวนี้ จะเป็น Chrome Extension ที่จะช่วยให้เรา สามารถใช้งานกันได้ง่าย ๆ บน Google Chrome ซึ่ง Mozbar จะเป็น โปรแกรมทำ SEO ฟรี ที่ทำให้เราเช็ก และอ่านค่า Page Analysis, Page Optimization ค่า PA และค่า DA ไปตลอดถึง Spam Score ได้โดยง่าย โดยที่เราไม่ต้องเข้า โปรแกรมอะไรเลย

 

1693298466.6png
  1. โปรแกรมทำ SEO : SEO Tools

ซึ่งเป็น โปรแกรมทำ SEO บนเว็บไซต์ ของเราให้ง่ายดายขึ้น เพราะว่าการปรับแต่ง SEO บางจุด อาจจะต้องอาศัยทักษะ ทางด้าน Coding แต่ถ้าหากเราไม่ได้ เป็นโปรแกรมเมอร์ และการเลือกใช้ โปรแกรมทำ SEO เหล่านี้ จึงเป็นตัวใช้ใน การทำ SEO ที่ตอบโจทย์ นั้นเอง

 

1693298466.7png

โดยทั้งหมดนี้ ก็เป็นเพียงเครื่องมือพื้นฐาน ที่จะเข้ามาช่วย ให้การทำ การตลาดออนไลน์ ได้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น และยังสามารถ ช่วยให้เว็บไซต์ของเรา ไต่อันดับขึ้นสู่หน้าแรก ที่สำคัญยังตอบโจทย์ กับการทำงาน SEO ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวก และทำให้ มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น และหากใครที่กำลังมองหา บริษัท หรือ เอเจนซี่ รับทำการตลาด แบบครบวงจร ก็ต้องที่ Eden Agency นี่เลย เพราะเรามี นักการตลาด ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำแนะนำ กับทุกคน ได้เป็นอย่างดี

 

 






อ่านบทความเพิ่มเติม
ข้อดีของ Value Proposition ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ อย่างไร
SEO Rank อันดับดี การวางกลยุทธ์เพิ่มยอดเข้าเว็ปไซต์
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line