Passorn - Aug 21 2023

ข้อดีของ Value Proposition ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ อย่างไร


วันนี้บทความของเรา จะมาแนะนำ เกี่ยวกับ Value Proposition เพื่อให้ผู้ประกอบทุกคน ได้มีจุดแข็ง ที่จะสามารถ เอาชนะคู่แข่ง ในธุรกิจ ได้ วันนี้เราเลยพาทุกคน มารู้จักกับ ข้อดีของ Value Proposition ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ อย่างไร



ถึงแม้ว่า ข้อดีของ การมีคู่แข่ง ทางธุรกิจ ที่จะเป็น ที่ต่างคน ต่างก็พยายาม ผลิตสินค้า เพื่อให้มีประสิทธิภาพ เหนือกับ คู่แข่ง จนทำให้ ลูกค้าได้รับ ประโยชน์ อย่างสูงสุด แต่อย่างไรก็ดี ในบางธุรกิจ ก็สู้คู่แข่ง ไม่ไหว จนต้องทำให้ ล้มหาย ตายจากไป โดยเหตุผลหนึ่ง ที่จะทำให้ พวกเขาไม่สามารถ ที่จะ เอาชนะคู่แข่ง ในสนามเดียว กันได้ นั้นก็คือ การที่แบรนด์ ไม่สามารถ ที่จะสื่อสาร ให้กับลูกค้า ได้เห็นถึง Value Proposition หรือว่า คุณค่าของแบรนด์ ที่ลูกค้า จะได้รับ ที่เป็นจุดแข็ง ที่สำคัญ ที่จะใช้กัน อย่างแพร่หลาย ในการ ทำธุรกิจ ในยุคนี้ ฉะนั้นวันนี้ เราจึงพานักธุรกิจ ทั้งหลาย มารู้จักกับ ข้อดีของ Value Proposition ที่จะ ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ ของเรา อย่างไร ? นั่นมาดู กันเลย

ข้อดีของ Value Proposition

  1. Value Proposition : การสร้างจุดแข็ง ที่ตอบโจทย์ลูกค้า ได้มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ

    โดยแต่ละแบรนด์ ก็ล้วนแล้วแต่ นำเสนอจุดเด่น ของตนเอง แต่โดยทั่วไป ก็จะวน ๆ อยู่ที่ คุณภาพของสินค้า, ความคงทน, ราคา, และ ความคุ้มค่า หรือไม่เว้น แม้แต่ Design ซึ่งอย่างไรก็ดี เมื่อทุกแบรนด์ ต่างก็นำเสนอ ข้อดี ที่เหมือนกันหมด ก็ยากที่จะทำ ให้ลูกค้า ได้ตัดสินใจ เลือกซื้อสินค้า ของแบรนด์ ของเรา ซึ่งเหตุนี้ การนำเสนอ Value Proposition ที่เป็นการ นำเสนอคุณค่า ให้กับธุรกิจ ที่จะตอบโจทย์ ทุกความต้องการเฉพาะ ของลูกค้า ที่ไม่ใช่เพียงแค่ เรื่องของ พื้นฐานทั่วไป จึงเป็นวิธี การสร้างจุดแข็ง ที่จะทำให้ แบรนด์มัดใจลูกค้า ได้ดี มากขึ้น
  2. Value Proposition : ดึงดูดเฉพาะลูกค้า ที่ต้องการจะ ซื้อสินค้าจริง ๆ

    หากเมื่อแบรนด์ เลือกแล้วว่า จะนำเสนอ Value Proposition ซึ่งก็จะทำให้ สามารถที่จะ คัดกรองคุณภาพ ของลูกค้า ได้ดี มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วย ลดการเข้าถึง ของกลุ่มลูกค้า ที่ไม่เข้าใจถึง คุณค่า และจุดยืน ของแบรนด์ ให้หายไปได้ อย่างเช่น กลุ่มลูกค้า ที่มักจะต่อราคา หรือ กลุ่มลูกค้า ที่จะใช้เวลาในการ ตัดสินใจซื้อสินค้าที่นาน หรือแม้แต่ กลุ่มลูกค้า ที่ขอข้อมูลแบรนด์ ที่เยอะ แต่กลับไม่ซื้อสินค้า ในตอนท้าย แต่ว่า ในทางกลับกัน ก็จะทำให้เรา สามารถที่จะ เจาะกลุ่มเป้าหมาย ที่มีศักยภาพ และยังจะเป็น ลูกค้าของแบรนด์ ได้จริง ๆ มากยิ่งขึ้น
  3. Value Proposition : การสร้างภาพลักษณ์ ของแบรนด์ในทางบวก

    ซึ่งในยุคสมัยนี้ การที่มุ่งแต่จะ ขายสินค้า และ ทำโฆษณา เพื่อโชว์สรรพคุณ ซึ่งไม่ได้เป็น วิธีซื้อใจลูกค้า ที่ได้ผลดี อีกต่อไป เพราะว่า ลูกค้ามีแนวโน้ม ที่จะชอบแบรนด์ ที่มีเรื่องราว ของสตอรี่ ( Story ) ในการขาย หรือว่า แบรนด์ที่มี อุดมการณ์ ที่จะ มอบคุณค่า หรือ ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับสังคม และลูกค้า ได้มากกว่า ฉะนั้น หากแบรนด์ใช้ กลยุทธ์ Value Proposition ในการ มอบคุณค่า หรือ ช่วยสร้างคุณค่า ในแง่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สิทธิประโยชน์ ความรู้ และ การทำสิ่งดี ๆ ร่วมกัน ระหว่างลูกค้า กับแบรนด์ หรือแม้แต่ สิ่งที่ลูกค้าต้องการ จากแบรนด์ได้ ก็จะมีแนวโน้ม ในการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี จนเพิ่มโอกาส ในการเติบโต ได้ในระยะยาวมากยิ่งขึ้น ได้ดี อีกด้วย
1693299028.3webp

โดยถึงแม้ว่า สินค้า หรือแบรนด์ที่ดี จะสามารถขายได้ ด้วยตัวมันเอง แต่ว่า การนำเสนอ Value Proposition ที่เพิ่มเข้าไปด้วย ก็จะยิ่งช่วย ให้ลูกค้า ได้เกิด ความประทับใจ ในสินค้า ของเรา จนอยากจะเป็น ลูกค้าของแบรนด์ ไปในระยะยาว ได้มากยิ่งขึ้น นั่นเอง และหากใคร ที่ได้เห็นถึง  ข้อดีของ Value Proposition ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ กันแล้วเกิดอยากที่จะ สร้าง Value Proposition ให้กับธุรกิจ แต่ไม่รู้ จะเริ่มอย่างไร ? ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับ Eden Agency ของเราได้เลย เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญ ด้านการตลาด คอยให้คำปรึกษา โดยตรง






อ่านบทความเพิ่มเติม
หลักการสำคัญของ Growth Marketing เทรนด์การตลาด แห่งอนาคต
PageSpeed สำคัญอย่างไรต่อการทำ SEO
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line