Google เปิดตัวอัปเดต อัลกอริทึม ในเดือนตุลาคม 2023 ที่ควรรู้
Passorn - Oct 18 2023

Google เปิดตัวอัปเดต อัลกอริทึม ในเดือนตุลาคม 2023 ที่ควรรู้


โดยในวันที่ 4 ตุลาคม Google ได้มีการประกาศ เปิดตัวอัปเดต อัลกอริทึม ในเดือนตุลาคม 2023 ที่เป็นการออกแบบ เพื่อปรับปรุง ความสามารถของ Google เกี่ยวกับ การจัดการ เว็บไซต์ และเนื้อหา เพื่อให้มีคุณภาพ ที่ทุกคน ควรจะรู้

 


Google เปิดตัวอัปเดต อัลกอริทึม ในเดือนตุลาคม 2023 ที่ควรรู้

การอัปเดต อัลกอริธึม ( Algorithm ) หลัก คืออะไร ?

สำหรับการอัปเดต อัลกอริทึม ( Algorithm ) ก็คือ การเปลี่ยนแปลง ครั้งสำคัญ ที่เกี่ยวกับ อัลกอริทึม ของการค้นหา ของ Google ที่ได้รับ การออกแบบ มาเพื่อที่จะ ปรับปรุงคุณภาพ ของผลการค้นหา ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การอัปเดต อัลกอริธึม หลัก ๆ จะใช้เวลา หลายสัปดาห์ หรือว่า หลายเดือน ซึ่งอาจส่งผลกระทบ อย่างมีนัยสำคัญ ต่อการ จัดอันดับของ เว็บไซต์ ( Website ) ในด้าน ผลการค้นหา

ทำไมการอัปเดต อัลกอริธึม จึงมีความสำคัญ

เพราะว่า การอัปเดต อัลกอริทึม โดยหลักแล้ว จะมีความสำคัญ เนื่องจาก จะช่วยให้ Google ปรับปรุงคุณภาพ ของผลการค้นหา ได้ดี ด้วยการ จัดอันดับเว็บไซต์ และเนื้อหา ให้มีคุณภาพ ที่สูง มากยิ่งขึ้น โดย Google จะสามารถ ให้ข้อมูล ที่พวกเขาต้องการ ได้อย่างรวดเร็ว และยังง่าย มากยิ่งขึ้น กับผู้ใช้งาน

เจ้าของเว็บไซต์ สามารถเตรียมตัว สำหรับการอัปเดต อัลกอริธึม ได้ดังต่อไปนี้

สำหรับ เจ้าของเว็บไซต์ จะสามารถ เตรียมพร้อม สำหรับการอัปเดต อัลกอริทึม  ( Algorithm ) ซึ่งจะมุ่งเน้นที่ การสร้างเนื้อหา ที่มีคุณภาพสูง และยังปฏิบัติ ตามแนวทาง ที่ดีที่สุดของ Google สำหรับ SEO คำแนะนำ มีดังต่อไปนี้

1697606791.3webp
  1. การสร้างเนื้อหา ให้มีคุณภาพสูง ที่ให้ข้อมูล และการมีส่วนร่วม

ซึ่งเนื้อหา ของเรา ควรที่จะเขียน ได้ดี และให้ความรู้ อีกทั้งควรจะ เกี่ยวข้องกับ กลุ่มเป้าหมาย ของเรา

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า เนื้อหาของเรา นั้นเกี่ยวข้องกับ กลุ่มเป้าหมาย ของเรา

ซึ่ง Google ต้องการ ที่จะให้ข้อมูล ที่ผู้ใช้ต้องการ ฉะนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้อง แน่ใจว่า เนื้อหาของเรา เกี่ยวข้องกับ คำหลัก ที่ผู้คนสนใจ และกำลังค้นหา

  1. เพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหา สำหรับเครื่องมือค้นหา

เราควรจะใช้ คำหลัก ที่เกี่ยวข้องกับ ในเนื้อหา ของเราแต่ เราควรจะหลีกเลี่ยง การใช้คำหลัก ในทางที่ผิด ซึ่งการใช้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในทางที่ผิด นั้นเป็นเทคนิค SEO หมวกดำ ที่อาจจะส่งผลให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเรา ถูกลงโทษได้ โดย Google นั่นเอง

  1. การสร้างลิงก์ย้อนกลับ จากเว็บไซต์ คุณภาพสูง

สำหรับ ลิงก์ย้อนกลับ ก็คือ ลิงก์ที่มาจาก เว็บไซต์อื่น ๆ ไปยัง เว็บไซต์ของเรา ลิงก์ย้อนกลับ จากเว็บไซต์ คุณภาพสูง จะเป็น สัญญาณไปยัง Google ว่า เว็บไซต์ ของเรานั่น มีความน่าเชื่อถือ ได้ดี

  1. ตรวจสอบว่าเว็บไซต์ ปลอดภัย และได้ติดตั้งแพตช์ รักษาความปลอดภัยล่าสุด

สำหรับ Google ที่ต้องการ มอบประสบการณ์ การท่องเว็บ ที่ปลอดภัย ให้แก่ผู้ใช้ ดังนั้น การตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่า เว็บไซต์ของเรา นั้นมี ความปลอดภัย และเรา ก็ได้ทำการ ติดตั้งแพตช์ เพื่อ รักษาความปลอดภัยล่าสุด จึงเป็น สิ่งสำคัญ อย่างมาก

  1. ตรวจสอบการเข้าชมเว็บไซต์ และจัดอันดับ เพื่อดู การเปลี่ยนแปลง

หลังจากที่อัปเดต อัลกอริธึม ( Algorithm ) หลักแล้ว สิ่งสำคัญ ก็คือ เราต้องตรวจสอบ การเข้าชมเว็บไซต์ และอันดับ ของเรา เพื่อที่จะดู การเปลี่ยนแปลง ใด ๆ ซึ่งสิ่งนี้ จะช่วยให้เรา ระบุส่วนที่เราต้องการ ปรับปรุงเว็บไซต์ หรือว่า กลยุทธ์ SEO ของเรา ได้ดี

 

1697606791.4png

เจ้าของเว็บไซต์ ทำอย่างไร ? ถ้าหากเห็นการเปลี่ยนแปลง ในการเข้าชมเว็บไซต์ หรืออันดับ หลังจากอัปเดต อัลกอริทึม กันแล้ว

ถ้าหากเราเห็น การเปลี่ยนแปลง ในการ เข้าชมเว็บไซต์ หรืออันดับ ของเรา หลังจากที่ การอัปเดต อัลกอริทึม ( Algorithm ) จงอย่าตกใจ สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ เราต้องให้เวลาอัปเดต เพื่อให้มีผล โดยสมบูรณ์ ก่อนที่จะทำ การเปลี่ยนแปลง ใด ๆ ทั้งสิ้น ในเว็บไซต์ หรือว่า กลยุทธ์ SEO ของเรา ถ้าหากเรา เกิดกังวลเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลง การเข้าชม หรือ การจัดอันดับเว็บไซต์ ของเรา เราก็สามารถ ที่จะ ตรวจสอบข้อมูล Google Search Console เพื่อที่จะ รับข้อมูลเพิ่มเติม Google Search Console นั้นเป็น เครื่องมือฟรี ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึก กับเจ้าของเว็บไซต์ ที่เกี่ยวกับ ประสิทธิภาพ ของ เว็บไซต์ ใน Google Search ได้

อีกทั้งเรายังสามารถ ติดต่อกับ ผู้เชี่ยวชาญ SEO ที่มีประสบการณ์ เพื่อที่จะ ขอความช่วยเหลือได้ ผู้เชี่ยวชาญ ทางด้าน SEO ที่มีประสบการณ์ ที่จะสามารถ ช่วยเราระบุด้านต่าง ๆ ที่เราต้องการจะ ปรับปรุงเว็บไซต์ หรือ กลยุทธ์ SEO ของเราได้

สรุปบทความ อัลกอริทึม

สำหรับการอัปเดต อัลกอริทึม ในเดือนตุลาคม 2023 นั้นเป็นการเปลี่ยนแปลง ครั้งยิ่งใหญ่ใน อัลกอริทึม ( Algorithm ) การค้นหา ของ Google ที่ออกแบบมา เพื่อจะปรับปรุงคุณภาพ ของผลการค้นหา เจ้าของเว็บไซต์สามารถที่จะ เตรียมพร้อม สำหรับการอัปเดต โดยจะมุ่งเน้น ไปที่การสร้างเนื้อหา ที่คุณภาพ และปฏิบัติตาม แนวทางปฏิบัติ ที่ดีที่สุดของ Google สำหรับ SEO หรือหากใครที่ต้องการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ Eden Agency ได้เลย






อ่านบทความเพิ่มเติม
แนะนำ 3 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้ โฆษณาบน Google ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
เคล็ดลับการหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line