เคล็ดลับการหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย
Passorn - Oct 10 2023

เคล็ดลับการหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย


สำหรับการหาคีย์เวิร์ด ที่จะเอามาทำ SEO นั้นมี หลากหลายรูปแบบ หากเราต้องการเพิ่ม Traffic แบบไม่ออกแรงเยอะ วันนี้เราจะมาแนะนำ เคล็ดลับการหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย มาดูกันว่า มีเคล็ดลับ ในการหายังไง


เคล็ดลับการหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย

ประเภทของ Keyword ( คีย์เวิร์ด )

แบ่ง Keyword ได้เป็น 2 ประเภท ดังต่อไปนี้

  1. Keyword คำที่สามารถทำเงิน

  2. Keyword เพิ่ม Traffic

เพราะในบางธุรกิจ คุณไม่จำเป็น ที่จะต้องตั้งเป้าหมาย เพื่อให้เว็บไซต์มี Traffic ที่เยอะ ซึ่งมันไม่จำเป็น ขอเพียงแค่ Keyword คำที่สามารถทำเงิน ของอุตสาหกรรมของเรา ติดอันดับหน้าแรก ก็ถือว่าเราได้ บรรลุเป้าหมายกันแล้ว แต่ว่าในบางธุรกิจ อย่างเช่น Web Content, เว็บข่าว ที่ต้องการ Traffic ที่เยอะ เพื่อที่จะเอาไว้เพิ่มมูลค่าให้กับเว็บไซต์ ในการรับติด Banner ลงโฆษณา หรือว่าเพิ่มยอด Google AdSense ก็สามารถเอาสูตรนี้ ไปประยุกต์ใช้กันได้ รวมไปถึงคนที่ต้องการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บเพื่อเอาไว้เป็นฐานส่ง Backlink คุณภาพ ไปยังเว็บไซต์หลัก เราก็จะสามารถ ใช้สูตรนี้ในการทำกันได้

สูตรการหา Keyword เพื่อเพิ่ม Traffic

อย่างแรกเลย เว็บไซต์เราจะได้ Traffic เพิ่มในแบบง่าย ๆ เราก็จะต้องหาคำที่มี Search Volume ที่เยอะ แต่คนทำน้อย ฉะนั้นจะมีเงื่อนไขของ  Keyword ที่เราต้องหากันให้เจอ 2 ข้อดังนี้

  1. การมี Search Volume หลักพันขึ้นไป

  2. คำ Keyword ที่ยังไม่มีคนทำ

สำหรับคำที่มี Search Volume ที่เยอะอันนี้หลาย ๆ คนก็น่าจะดูเป็น ซึ่งดูได้จากโปรแกรมหา Keyword ทั่วไปกันได้อยู่แล้ว แต่ Keyword ที่มี Search volume ที่เยอะแต่มีคนทำที่น้อย เราจะดูยังไง ? คำที่คนทำน้อย ก็คือ คำที่คนยังไม่เห็น หรือว่า เห็นแล้วแต่ไม่สนใจ ไม่อยากทำ เพราะว่า บางคนอาจดูไม่ออก ว่ามันมี Search Volume ที่เยอะดังนั้นแล้ว คำที่จะเข้าเงื่อนไข 2 ข้อนี้ได้ ก็คือ เป็นคำที่มี Search Volume เยอะและคนทำน้อยนั้น มันก็คือ คำที่เกิดใหม่ นั้นเอง

วิธีการหา Keyword เกิดใหม่ หาได้อย่างไร ?

สำหรับเครื่องมือ ที่เราต้องใช้ ในการหาคำที่เกิดใหม่ เราจะต้องใช้เครื่องมือ 2 ตัว ดังนี้

  1. Keyword Tool แบบทั่วไป

สำหรับโปรแกรมหา Keyword อะไรก็ได้ ที่หลาย ๆ คน มักจะใช้กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Ubersuggest , Ahrefs , และ Kwfinder เป็นต้น หรือว่าอะไรก็ได้ เลือกกันมาสัก 1 ตัว

  1. Google Keyword Planner

ซึ่งเป็นเครื่องมือ สำหรับหา Keyword บน Google Ads โดยเราจะใช้ ฟังก์ชั่นพวกนี้บน Google Ads ได้ หากเราต้องการมี แคมเปญลงโฆษณาทิ้งไว้ อย่างน้อย 1 ตัวนะ

1696920569.3png

วิธีการแรก ของการหา Keyword ที่เกิดใหม่

ซึ่งให้เราเข้าใจ กันก่อนว่า ข้อมูลที่ได้จากพวก Keyword Tool ส่วนใหญ่มันไม่ได้ Realtime ซึ่งมันจะช้า กว่าที่ Google จะรวบรวมข้อมูล ก็ประมาณ 1-2 เดือน ดังนั้นปริมาณ Search Volume ที่เราเห็นกันบน Keyword Tool โดยทั่วไปนั้น ไม่ใช่ข้อมูล Realtime จาก Google โดยตรง แต่ว่าเขาก็มักจะดึงมาจาก ฐานข้อมูลของ Google กันอีกที นั้นจึงแสดงข้อมูลได้ช้า กว่าความจริงในปัจจุบัน นั่นเอง

อย่างเช่น เราค้นหา Keyword แล้วเจอคำที่ Search Volume แค่ 30 ครั้ง นั้นแปลว่าอะไร มันก็คือ ปริมาณการค้นหา ของ 1-2 เดือนที่แล้ว ซึ่งไม่ใช่ปริมาณ การค้นหาในปัจจุบัน แต่ว่าในช่วงเวลาปัจจุบัน คำวลีนี้อาจจะมี Search Volume ที่หลักพัน หรือหลักหมื่น ก็เป็นได้

ถ้าหากเราไปเจอคำที่มี Search Volume แค่ 10-30 ครั้ง เราอยากเอา Keyword นี้ไปทำ SEO กันมั้ย ? ซึ่งร้อยทั้งร้อย หลาย ๆ คนก็อาจจะบอกว่า ไม่อยากทำ ไม่น่าสนใจ ทำไปแล้วก็ไม่มี Traffic จึงทำให้ Keyword นั้น คนทำน้อยกัน เพราะทุกคน ต่างก็ไม่สนใจที่จะทำคำนี้ เพราะว่า โดยส่วนใหญ่แล้ว เขาจะไม่รู้ว่า ข้อมูลที่เห็นจาก Keyword Tool มันอาจช้ากว่าปัจจุบัน เมื่อเรารู้กันแล้วว่า ข้อมูลที่แสดงบนโปรแกรม Keyword Tool  มันไม่ตรง เราก็ใช้ประโยชน์ จากจุดด้อยตรงนี้ในการทำ SEO

 

1696920569.4png

ขั้นตอนการเช็ค Search Volume ที่ถูกต้อง

ถ้าหากเมื่อข้อมูลบน Keyword Tool นั้นแสดงผลไม่ตรง แล้วหากเราต้องการเช็ค ปริมาณการค้นหาที่ถูกต้อง เรานั้นต้องใช้เครื่องมืออะไร ?

สำหรับเครื่องมือ ที่เอาไว้เช็ค Search Volume ที่ได้แสดงข้อมูล ใกล้เคียงกับ ความเป็นจริง มากที่สุด ก็คือ Google Keyword Planner Concept ของการหา Keyword เกิดใหม่ ก็คือ การเอาคำที่ Search Volume หลักสิบ บน Keyword Tool แบบทั่วไป ไปเช็คซ้ำบน Google Keyword Planner

ฉะนั้นเมื่อเราไปค้นหาคีย์เวิร์ด จากพวกโปรแกรม Keyword Tool แล้วไปเจอกับคำ ที่เราไม่คุ้นเคย ถึงแม้ว่ามันจะมี Search Volume เพียงแค่หลักสิบ ก็ลองเอาคำนั้น ไปเช็คคำซ้ำที่ Google Keyword Planner กันอีกรอบ เพื่อที่เราจะได้ไม่พลาด ในการเจอกับ Keyword ง่าย ๆ

สรุปบทความ

ดังนั้นแล้ว การทำ SEO ไม่ใช่แค่การทำแต่เรื่องของ On Page หรือ Off Page เพียงเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งที่เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ จากการสังเกต ซึ่งวันนี้เราก็ได้แนะนำถึง เคล็ดลับหา Keyword เพิ่ม Search Volume แต่คนทำน้อย ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ง่าย ๆ หรือหากใครมีคำถามเพิ่มเติม หรืออยากขอคำปรึกษาด้านการทำ การตลาดออนไลน์ ก็สามารถเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมได้กับทาง Eden Agency






อ่านบทความเพิ่มเติม
Pagerank คืออะไร มีขั้นตอนการทำงาน และความสำคัญ อย่างไร
Google Consent Mode ตัวช่วยดีๆ ในการเข้าถึงข้อมูลลูกค้า
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line