ไขข้อสงสัย สารพัดปัญหาเว็บไซต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้
Pai - Nov 06 2023

ไขข้อสงสัย สารพัดปัญหาเว็บไซต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้


บทความนี้ เราจะพามาดู ไขข้อสงสัย สารพัดปัญหาเว็บไซต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ เว็บไซต์สำคัญมาก ๆ ในการทำธุรกิจ มองข้ามไม่ได้ วันนี้เราจึงรวบรวมคำถามต่าง ๆ และคำตอบที่คลายข้อสงสัย ที่คนมักเข้าใจผิดมากมาย เกี่ยวกับเว็บไซต์มาให้คุณได้อ่านกันแล้ว


ไขข้อสงสัย สารพัดปัญหาเว็บไซต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ไขข้อสงสัย แก้ไขสารพัดกับปัญหาเว็บไซต์ ถ้าหากคุณเข้าใจผิด

พร้อมไหมคะ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูคำถามยอดฮิตต่าง ๆ ที่มันเกิดขึ้น หรือสงสัยเกี่ยวกับเว็บไซต์ ถ้าหากว่าคุณ ยังมีข้อสงสัยกันมากมาย ลองอ่านคำถามเหล่านี้ดู รับรองว่าช่วยคุณแก้ไขได้อย่างแน่นอน

 

เลือกซื้อเว็บไซต์สำเร็จรูป จ่ายครั้งเดียวจบ โดยไม่มีบวกเพิ่มเลย จริงไหม?

เลือกซื้อเว็บไซต์สำเร็จรูป ว่าจริง ๆ แล้ว เราจ่ายครั้งเดียว ซื้อครั้งเดียวจบจริงไหม? หรือยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ แบบจ่ายรายปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ค่ารักษา Domain และ Cloud Hosting โดยที่

- การจ่ายค่ารักษา Domain นั่นหมายถึง ค่าการจดทะเบียน ชื่อของเว็บไซต์ เพื่อให้เราสามารถได้ใช้ชื่อของที่เราต้องการบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เราได้ตั้งไว้

- การจ่ายค่า Cloud Hosting หมายถึง ค่าที่จ่าย สำหรับเพื่อเช่าพื้นที่ Server ที่อยู่ในโลกออนไลน์ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของเรา ได้มีพื้นที่ สำหรับการจัดเก็บข้อมูล ที่เป็นของเราเอง โดยที่การจ่ายค่าใช้จ่าย ทั้ง 2 ส่วนนี้ ทั้ง ค่ารักษา Domain และ Cloud Hosting เจ้าของเว็บไซต์ เค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบ ในการชำระ จะจ่ายเป็นแบบรายปี เพื่อให้เว็บไซต์ของเรา นั้นยังสามารถเข้ามา เพื่อใช้งานได้อย่างสม่ำเสมอ

 

หากคุณสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้ว ต้องดูแลต่อหรือไม่

เมื่อคุณได้สร้างเว็บไซต์เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว สามารถปล่อยทิ้งไว้ไปเลย โดยที่ไม่จำเป็น จะต้องมาดูแลต่อ หรือควรจะต้อง มีการอัปเดต เรื่องของข้อมูลต่าง ๆ ภายในเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอ มีการลงคอนเทนต์ บทความต่าง ๆ ก็เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณ นั้นมีประสิทธิภาพ และ ช่วยป้องกัน เรื่องของการถูกแฮ็คระบบ หรือถูกเจาะข้อมูลออกไป อีกทั้งการอัปเดตเว็บไซต์ของเรา อยู่อย่างสม่ำเสมอ ก็ยังช่วยส่งผลที่ดีมาก ๆ ต่อการทำ SEO หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า Search Engine Optimization ที่เราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

 

นั่นเพราะ เมื่อข้อมูลของเรา มีความทันสมัย อัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ มีการปรับปรุงเพิ่มเติม และทำการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มันจะช่วยทำให้เว็บไซต์ของเรา นั้นเป็นที่นิยมมาก ๆ พอกับเครื่องมือค้นหา ( Search Engine ) โดยการอัปเดตข้อมูลอย่างสม่ำเสมอนั้น ก็จะช่วยให้เว็บไซต์ของเรา ติดอันดับในการค้นหา บน Google และสิ่งสำคัญมาก ๆ เลย ก็ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการค้นเจอเว็บไซต์ของเราก่อนใคร ลูกค้าเจอก่อน เราก็มีโอกาส ที่จะปิดยอดขายได้มากขึ้น เมื่อคุณสร้างเว็บไซต์แล้ว เราขอแนะนำเลย ว่าคุณควรดูแล อัปเดตข้อมูลอยู่ตลอด วางแผนการลงคอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

1699248448.3jpg

ทำเว็บไซต์แบบไหนดี จ้างทำ หรือ ซื้อสำเร็จรูปดีนะ?

- จ้างออกแบบเว็บไซต์

โดยในการจ้างออกแบบ เว็บไซต์ ของคุณ มันก็ข้อดีค่ะ นั่นคือคุณเองก็จะสามารถออกแบบหน้าตาของเว็บไซต์ ได้ตามใจ อยากจะเพิ่มติด แก้ไขตรงไหน มันก็ย่อมทำได้ ซึ่งแน่นอนว่า มันก็จะช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณ มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ที่มากกว่า การไปเลือกใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปต่าง ๆ แต่ว่าในขณะเดียวกันนั้น การจ้างออกแบบเว็บไซต์ ปัญหาใหญ่เลย ก็คือเรื่องเงิน ก็มีต้นทุน ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง หากคุณเลือกแบบยาก ๆ ค่าใช้จ่ายมันก็ยากตามไปด้วยค่ะ

 

- ซื้อเว็บไซต์สำเร็จรูป

โดยการซื้อเว็บไซต์สำเร็จรูป วิธีนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ เค้ามักนิยมใช้กัน นั่นเพราะ นอกจากเรื่องของต้นทุน ที่ต่ำกว่ามาก ๆ แล้ว ส่วนโครงสร้างของเว็บไซต์สำเร็จรูป มันก็ยังถูกออกแบบมา เพื่อให้สามารถจัดการข้อมูลได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน โดยที่คุณเองก็สามารถทำได้ โดยผ่านระบบการบริหารจัดการข้อมูลจากหลังบ้าน ที่ง่ายมาก ๆ และสะดวกสบาย จึงเป็นอีกทางเลือก ที่คนนิยมกันค่ะ

 

ถ้าหากทำเว็บไซต์เอง จะคุ้มค่ากว่าจ้างทำจริงหรือไม่?

การทำเว็บไซต์ด้วยตนเอง ก็บอกได้ทันทีว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ว่าก็ต้องจ่ายทดแทนด้วยเวลา ที่คุณต้องใช้เวลามากมาย ในการค้นหา และการเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจทั้งหมด เพื่อนำมาใส่ในเว็บไซต์ แต่ว่าหากคุณต้องการประหยัดเวลา ที่เราจะใช้ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ในส่วนนี้ เราสามารถจ่ายแทนได้ ด้วยค่าจ้างออกแบบเว็บไซต์ อย่างเช่น การจ้างฟรีแลนซ์มาออกแบบ หรือ จ้างบริษัทรับทำเว็บไซต์สำเร็จรูป ก็ได้เหมือนกันค่ะ

 

โดยที่การจ้างออกแบบเว็บไซต์ในปัจจุบันนี้ มันมีด้วยกันหลาย ๆ ช่วง โดยที่งบประมาณ มันก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้จ้าง ถ้าหากจ้างฟรีแลนซ์ มันก็จะค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้สูงมาก และส่วนการจ้างบริษัท ที่รับทำเว็บไซต์สำเร็จรูป มันจะราคา อยู่ที่ประมาณ 50,000 – 200,000 บาท หรือมากกว่า โดยก็ขึ้นอยู่กับความยาก ความง่าย ของตัวเว็บไซต์ด้วย ทำง่ายก็อาจจะจ่ายถูกหน่อย แต่ถ้าทำยาก ก็จ่ายหนัก มันเป็นเรื่องปกติค่ะ ถึงแม้ราคาสูงมากขึ้นกว่าการไปจ้างฟรีแลนซ์ แต่ทั้งนี้คุณก็จะได้เว็บไซต์ต่าง ๆ ในรูปแบบที่คุณต้องการ และเว็บไซต์ที่ได้คุณภาพ นั่นเพราะ คุณจะได้ผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริง หรือทีมงานที่เค้าเป็นมืออาชีพ มาช่วยจัดทำ และดูแลเว็บไซต์ของคุณได้ละเอียดมากขึ้น

 

หากคุณ หรือ ธุรกิจไหน ที่ไม่มีเวลา หรือไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่เราได้กล่าวมาเบื้องต้น ถือเป็นโชคดีที่ในปัจจุบันนี้ ได้มีบริษัทที่เปิดให้บริการ รับทำเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่พวกเขามีทีมงานมากมาย มีความเชี่ยวชาญ ที่พร้อมออกแบบเว็บไซต์สวย ๆ ปัง ๆ ได้ตามที่ใจคุณต้องการ รวมถึงยังให้คำปรึกษา ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ของการทำเว็บไซต์ ได้อย่างมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ เริ่มต้นกันตั้งแต่การวางแผน เพื่อเตรียมพร้อมลงข้อมูลธุรกิจ เรื่องของการทำภาพประกอบ เพื่อช่วยนำเสนอสินค้า หรือทางด้านบริการ ให้เกิดความน่าสนใจ รวมไปถึงการทำบทความ SEO การเขียนคอนเทนต์ เพื่ออัปเดตข้อมูลต่าง ๆ เพิ่มโอกาสที่ดีให้เว็บไซต์ของคุณ เพื่อทำให้ติดอันดับ การค้นหาหน้าแรก บน Google ได้อีกด้วย

 

บทสรุป

เว็บไซต์สำเร็จรูป นั้นกล่าวได้ว่า เป็นทางเลือกที่มีความเหมาะสม มันคุ้มค่าต่อการลงทุน นั่นเพราะคุณจะได้เว็บไซต์ ที่มันได้คุณภาพ และมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเสียเวลา ในการศึกษาข้อมูล เกี่ยวกับเรื่องเว็บไซต์ รวมถึงคุณก็ไม่ต้องแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น กับเว็บไซต์ด้วยตัวคุณเอง เพราะว่า เว็บไซต์สำเร็จรูป เค้าจะทีมงานของบริษัท ที่คอยดูแล และคอยช่วยเหลืออยู่เสมอ และถ้าหากถามว่าเว็บไซต์สำเร็จรูป ไปจ้างใครดี? เราขอแนะนำ edenagencys.com เรารับทำเว็บไซต์สำเร็จรูป พร้อมทีมงานที่การันตีคุณภาพ และให้คำปรึกษาในทุก ๆ ขั้นตอน บอกเลยว่ายอดขายของคุณ จะต้องเพิ่มมากขึ้น 100% เลยค่ะ






อ่านบทความเพิ่มเติม
วิเคราะห์เว็บไซต์คู่แข่ง SEO ด้วยเครื่องมือ SimilarWeb
Ubersuggest ดีไหม คืออะไร คนทำ SEO ต้องรู้!!
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line