Ubersuggest ดีไหม คืออะไร คนทำ SEO ต้องรู้!!
Pai - Oct 30 2023

Ubersuggest ดีไหม คืออะไร คนทำ SEO ต้องรู้!!


เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยได้ยิน Ubersuggest กันมาบ้างแล้ว ว่าแต่มันดียังไง ทำไมใคร ๆ ถึงนิยมใช้กัน บทความนี้ เรามารู้จักกัน ว่า Ubersuggest ดีไหม คืออะไร คนทำ SEO ต้องรู้!! ไปดูกันเลยค่ะ


Ubersuggest ดีไหม คืออะไร คนทำ SEO ต้องรู้!!

Ubersuggest คืออะไร?

Ubersuggest คือ โปรแกรมในการหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ฟรี ๆ จาก Neil Patel ที่เราสามารถใช้งานได้ฟรี ๆ หรือว่าคุณจะเลือกใช้งานแบบเสียค่าใช้จ่าย เพราะถ้าหากเราเสียเงินแล้วล่ะก็ เราสามารถใช้งานได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง พร้อมทั้งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจให้ได้ลองใช้อีกมากมาย แต่หากคุณอยากรู้กันแบบเจาะลึกไปเลย ว่าเครื่องมืออย่าง Ubersuggest คืออะไร ดีไหม และมีประโยชน์อย่างไร สำหรับการทำ SEO บทความนี้เราหาคำตอบมาให้แล้วค่ะ

 

สิ่งสำคัญของ Ubersuggest นั่นคือ เครื่องมือสำคัญ ที่จะสามารถช่วยให้คุณ นั้นสามารถวิเคราะห์ คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่จำเป็น และ ช่วยคุณวิเคราะห์เว็บไซต์ ของทั้งเรา และวิเคราะห์เว็บไซต์ของคู่แข่ง เพื่อช่วยเป็นแนวทางที่ดี และถูกหลัก ในการทำคอนเทนต์ ให้มีความน่าสนใจ และ ยังช่วยทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับ SEO ได้อย่างรวดเร็ว

1698643343.3jpg

Ubersuggest ดีไหม? ทำอะไรได้บ้าง?

สำหรับ Ubersuggest เครื่องมือนี้ นั้นเป็นเครื่องมือที่ถูกสร้างขึ้นมา โดย Neil Patel ที่หลาย ๆ คน ที่อยู่ในแวดวงของ ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ( Digital Marketing ) ทั่วทั้งโลก ต่างน่าจะคุ้นเคยกันมากมาย ซึ่งการใช้ Ubersuggest ก็สามารถแบ่งการใช้ได้เป็น 3 ส่วน ซึ่งได้แก่

1698643343.4jpg

1. การใช้ Ubersuggest เพื่อทำการวิเคราะห์ คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword )

โดย Ubersuggest นั้น จะสามารถช่วยคุณค้นหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการค้นหา Search Volume ของ คีย์เวิร์ด, การทำ SEO ในแบบยากมาก ๆ ตลอดไปจนถึง การทำ Keyword Ideas ซึ่งทาง Ubersuggest เค้าจะแสดงให้คุณเห็น ถึงผลลัพธ์ ของข้อมูลต่าง ๆ ที่ช่วยทำให้เรานำข้อมูลผลการวิเคราะห์แบบนี้ เพื่อนำไปต่อยอดได้ อย่างมีประสิทธิภาพ และติดหน้าแรกได้ไวขึ้น

- Search Volume หมายถึง ตัวเลขในการค้นหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่มีความน่าสนใจ ว่าในแต่ละเดือน นั้นเกิดการค้นหาคำ ๆ นี้ ในปริมาณมากเท่าไหร่ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้คีย์เวิร์ด ที่ได้มี Search Volume ต่ำจนเกินไป

- Keyword Ideas หมายถึง คีย์เวิร์ดที่ Ubersuggest เค้าได้แนะนำให้กับเรา เพื่อที่เราจะนำไปใช้ต่อยอดในการเขียนคอนเทนต์ การเขียนแบคลิงก์ และนำคีย์เวิร์ดเหล่านั้นไปใช้ หรือต่อยอดได้

- Content Ideas หมายถึง ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ Ubersuggest เค้าจะแนะนำมาให้ สำหรับคอนเทนต์เหล่านี้ จะเกี่ยวข้องกับ คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เราได้ทำการ Search โดยmujเรายังสามารถเช็ค Page Title, Backlinks , URL, Est. Visits และยอดแชร์ต่าง ๆ ที่แชร์ผ่าน Social Media ได้อีกด้วย

- SEO Difficulty ( SD ) หมายถึง ระดับความยากของ คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในการทำให้เว็บไซต์ ที่จะไต่ขึ้นอันดับต้น ๆ ยิ่งการทำ SEO Difficulty สูง คีย์เวิร์ด หรือ คำ นั้น ๆ มันก็จะยิ่งมีการแข่งขันสูงมากไปด้วยเช่นกัน

- Paid Difficulty หมายถึง ระดับความยากของ คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ในการทำ SEM หรือ Search Engine Marketing ถ้าหากยิ่งตัวเลขสูงมาก ยิ่งมีการแข่งขันสูงมากไปด้วย

- Cost per Click ( CPC ) หมายถึง ราคาเฉลี่ยของการทำโฆษณา ผ่านทาง Google Ads โดยที่ต่อการคลิกหนึ่งครั้ง ยิ่งตัวเลขสูงมาก ก็จะยิ่งมีการแข่งขัน และราคาสูงมากตามลำดับ

 

 

2. การใช้ Ubersuggest เพื่อทำการวิเคราะห์ เว็บไซต์ ( Website )

โดยเราสามารถเช็ค Traffic ของเว็บไซต์ของเรา รวมถึงของคู่แข่งได้ บน Ubersuggest ได้ทันที เหมือนกันกับการค้นหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพียงแค่คุณใส่ URL ของเว็บไซต์ที่ต้องการเช็คเข้าไป โดยระบบจะทำการคำนวณข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ออกมาให้ได้รู้ทันที ไม่ว่าจะเป็น Backlinks, Organic Keywords, Domain Authority ตลอดไปจนถึง SEO Keyword Ranking, Top SEO Pages และ SEO Keywords ถือเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกได้ไวมากขึ้น

- Organic Keyword หมายถึง จำนวน คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ขึ้นมาติดอันดับบนหน้าแรก จากการค้นหาแบบ Organic ในการทำ Google Ads หรือ โฆษณาออนไลน์ บนกูเกิ้ล

- Organic Monthly Traffic หมายถึง จำนวน Traffic หรือ จำนวนยอดคนเข้าชมเว็บไซต์ต่อเดือน ในแบบ Organic โดยไม่ผ่านการทำ Google Ads หรือ โฆษณาออนไลน์ บนกูเกิ้ล

- Domain Authority ( DA ) หมายถึง ค่าความน่าเชื่อถือ ของเว็บไซต์ที่ได้ทำ ยิ่งเว็บไซต์มีคุณภาพ และมีการทำเนื้อหาที่ดี อีกทั้งยังได้นำลิงก์ออกไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และน่าเชื่อถือ ก็จะยิ่งทำให้คะแนนในส่วนนี้ มีค่าคะแนนที่สูงมากขึ้นด้วย

- Backlinks หมายถึง การที่เว็บไซต์อื่น ๆ แล้วลิงก์กลับมาหาเว็บไซต์ของเรา โดยการทำ Backlinks ส่งผลต่อการทำ SEO หากมี Backlinks ปริมาณมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ DA สูงขึ้น และยังสามารถช่วยทำให้การจัดอันดับ ขึ้นบนหน้า Search นั้นขึ้นสู่หน้าแรกได้ไวมากขึ้น

 

 

3. การใช้ Ubersuggest เพื่อทำการวิเคราะห์องค์ประกอบอื่น ๆ ของการทำ SEO

วิธีในการใช้ Ubersuggest นั้นได้มาพร้อมกับเครื่องมือ SEO Analyzer โดยสิ่งสำคัญเลย ก็คือเครื่องมือนี้จะกลายเป็นตัวช่วยสำคัญ ในการวิเคราะห์เว็บไซต์ ทางด้าน SEO อย่างละเอียด พร้อมทั้งยังมีคำแนะนำต่าง ๆ ในการปรับปรุงให้เว็บไซต์ของคุณ หรือของธุรกิจ ให้เกิดคุณภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของ On-Page Score, Page Discovered, SEO Issues Discovered, Organic Monthly Traffic, Organic Keywords, Backlinks และ Site Speed เป็นต้น

- On-Page Score หมายถึง คะแนนที่ถูกประเมิน จากการทำ On-Page SEO

- Page Discovered หมายถึง การตรวจสุขภาพของเว็บไซต์ต่าง ๆ ว่าหน้าเว็บไซต์ ในแต่ละหน้า นั้นเกิดปัญหาหรือไม่ อาทิ หน้าเว็บไซต์ของธุรกิจมีสุขภาพดี หน้าเว็บไซต์เสียหาย หรือ หน้าเว็บไซต์ถูกบล็อค โดยข้อดีเหล่านี้ ก็เพื่อทำการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในแต่ละหน้าเว็บไซต์นั่นเอง

- Site Speed หมายถึง การตรวจสอบเรื่องของความเร็ว บนหน้าเว็บไซต์ ในแต่ละหน้า ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึงจาก Mobile และ Desktop

1698643343.5jpg

บทสรุป Ubersuggest

จากข้อมูลเหล่านี้ สรุปได้ว่า Ubersuggest นั้นเป็นโปรแกรม ในการหา คำ หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ฟรี ๆ ที่เราบอกได้เลยว่า น่าใช้ที่สุดมาก ๆ สำหรับนักการตลาดออนไลน์ หรือ การทำ SEO มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับนักการตลาด โดยรวมไปถึงกลุ่มเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการวิเคราะห์ข้อมูล โดยที่ Ubersuggest สามารถช่วยประเมินคุณภาพเว็บไซต์ได้ทันที ทั้งของฝั่งเราและของคู่แข่ง นี่แหละที่ช่วยให้การทำเว็บไซต์ SEO มีคุณภาพในระยะยาวอีกด้วย และแน่นอนเว็บไซต์ของเราว่าติดหน้าแรก Google ได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ






อ่านบทความเพิ่มเติม
อัพเดต Google Algorithm ปี 2023 ที่ คนทำเว็บ ต้องรู้
วิเคราะห์เว็บไซต์คู่แข่ง SEO ด้วยเครื่องมือ SimilarWeb
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line