Passorn - Aug 21 2023

หลักการสำคัญของ Growth Marketing เทรนด์การตลาด แห่งอนาคต


การตลาด เป็นอะไร ที่เปลี่ยนแปลง อยู่ตลอดเวลา และก้าวหน้า อยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ให้เติบโต อย่างยั่งยืน ฉะนั้นแล้ว Growth Marketing เทรนด์การตลาด จึงเป็นสิ่งที่ นักการตลาด ควรทำความเข้าใจถึง หลักการที่สำคัญ



สำหรับ Growth Marketing เทรนด์การตลาด แห่งอนาคต ซึ่งเป็นแนวทาง การตลาด ที่จะขับเคลื่อน ด้วยข้อมูล และมุ่งเน้น ไปที่ การผลักดัน และการเติบโต ของธุรกิจได้ อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นมากกว่า กลยุทธ์ทางการตลาด แบบดั้งเดิม ที่รวมเอา กลยุทธ์ ช่องทาง และเทคโนโลยี ด้านต่าง ๆ เข้ามาด้วยกัน เพื่อที่จะ สร้างฐานลูกค้าใหม่ ๆ และยังรักษา ฐานลูกค้าเดิม เพิ่มรายได้ และยังช่วยเพิ่ม ความสำเร็จ โดยรวม ของธุรกิจ ให้อย่างสูงสุด

หลักการสำคัญของ Growth Marketing เทรนด์การตลาด แห่งอนาคต

1. Data - Driven Decision Marketing :

ซึ่งเป็นการใช้ ข้อมูล และการวิเคราะห์ รวมไปถึง วางกลยุทธ์ เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ ของแคมเปญ ทางด้าน การตลาด ที่เป็นการใช้ เครื่องมือ และเทคโนโลยี ในเรื่อง การติดตาม และ วิเคราะห์พฤติกรรม ของลูกค้า รวมไปถึง เมตริก อื่น ๆ เพื่อได้ทราบถึง สิ่งที่ควรจะ ปรับปรุง สำหรับ สินค้า หรือบริการ เป็นต้น

1693300815.3webp

2. Agile and Iterative Approach :

สำหรับ นักการตลาด ควรที่จะ วางกลยุทธ์ ร่วมกับ การทดสอบ , เรียนรู้ , วัดผล และ การปรับใช้ซ้ำ ๆ เพื่อที่จะ เพิ่มประสิทธิภาพ ทางด้าน การตลาด และยัง ผลักดันการเติบโต ของธุรกิจ อีกด้วย

3. Customer-Centric Focus :

ซึ่งเป็นการให้ ความสำคัญ กับการทำ ความเข้าใจ ของ กลุ่มเป้าหมาย ที่รวมไปถึง การมอบ ประสบการณ์ที่ดี โดยที่จะ ใช้เทคนิค Personalization ( การตลาดเฉพาะบุคคล ในการ นำเสนอสินค้า ) อย่างเช่น การแบ่งกลุ่มลูกค้า , การเข้าใจ Customer Journey ( เส้นทางของผู้บริโภค ) เพื่อปรับแต่ง Messages , คอนเทนต์ ( Content ) และ โปรโมชัน ให้เหมาะสม กับกลุ่มลูกค้า ได้มากที่สุด

1693300815.4jpg

4. Multichannel and Integrated Approach :

ซึ่งเป็นการใช้ ประโยชน์ จาก ช่องทางด้าน การตลาด ที่มี ความหลากหลาย ช่องทาง ทั้ง ออนไลน์ ( Online ) และออฟไลน์ ( Offline ) เพื่อการ เข้าถึงลูกค้า ได้ในแต่ละ Touchpoints ( จุดที่ลูกค้า ได้เจอสินค้า หรือ บริการของเรา ) สร้างคอนเทนต์ และประสบการณ์ ที่ได้สอดคล้องกัน ในช่องทาง เหล่านั้น เพื่อให้เกิด ผลลัพธ์ ที่สูงสุด

5. Conversion Rate Optimization ( CRO ) :

ที่จะมุ่งเน้น ไปที่การ เพิ่มประสิทธิภาพ Conversion Rate ที่อยู่ใน Every Stage Of Customer Journey และรวมไปถึง การใช้ กลยุทธ์ด้านต่าง ๆ อย่างเช่น การทดสอบ A / B เพื่อที่จะ ปรับปรุงประสบการณ์ ของลูกค้า ให้ดี มากยิ่งขึ้นได้

6. Retention and Advocacy :

เป็นการให้ ความสำคัญ ในด้านการ รักษาลูกค้า หรือเปลี่ยนลูกค้า ที่พึงพอใจ โดยทั่วไป เพื่อให้เป็น Brand Advocates รวมไปถึง การให้ความสำคัญ กับการ สร้างความสัมพันธ์ ได้ระยะยาว ซึ่งการใช้ Loyalty Program และการส่งเสริม การบอกต่อ ที่เป็นในเชิงบวก เพื่อช่วยกระตุ้น ให้เกิด Repeat Business ( การทำให้ลูกค้าซื้อซ้ำ ) และยังดึงดูด ลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามา

1693300815.5jpg

ซึ่งทั้งหมดนี้ เราจะเห็นได้ว่า Growth Marketing เทรนด์การตลาด แห่งอนาคต ซึ่งเป็นวิธีการ ที่จะสร้างสรรค์ และขับเคลื่อน ด้วยผลลัพธ์ที่ดี และผสมผสานด้าน ความคิดสร้างสรรค์ หรือการวิเคราะห์ข้อมูล และการยึดลูกค้า เพื่อเป็นศูนย์กลาง เพื่อจะให้ ธุรกิจของเรา เติบโตได้ อย่างยั่งยืน ซึ่งจะปรับ Marketing Effortsให้มีความสอดคล้อง กับเป้าหมาย ทางธุรกิจของเรา ที่กว้างมากขึ้น รวมถึงพยายาม ที่จะส่งมอบคุณค่า ให้กับลูกค้า ได้ในขณะ ที่เพิ่ม ROI ได้สูงสุด ซึ่ง Growth Marketing แก็ยังขับเคลื่อน ความสำเร็จ ได้ในระยะยาว อีกด้วย และหากใคร ที่สนใจในด้านการทำ การตลาดออนไลน์ ก็สามารถทักหา Edenagency ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน การตลาด ได้ทุกเวลาทำการ






อ่านบทความเพิ่มเติม
ตรวจเช็กสุขภาพเว็บไซต์ยังไง ให้อันดับดีขึ้นด้วย SEO Audit
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line