Passorn - Aug 21 2023

เทรนด์การตลาด 2023 ที่ นักการตลาด มือใหม่ ต้องรับมือ


เมื่อโลกของเรา ก้าวหน้าไปไว ทั้งในเรื่องของ เทรนด์การบริโภค เทคโนโลยี และ ความว่องไว ในด้านการ ตอบโจทย์ การตลาด ที่เติบโตขึ้นเรื่อง ๆ ดังนั้นมาดู เทรนด์การตลาด 2023 ที่ นักการตลาด มือใหม่ ต้องรับมือ มีอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย



เมื่อเรื่องของ การตลาดดิจิทัล ( Digital Marketing ) นั้น เป็นอะไรที่ ไม่เคยจะหยุดนิ่ง ซึ่งในทุก ๆ ปี ก็จะมี เทรนด์การตลาด ใหม่ ๆ ที่ได้เกิดขึ้นมา อย่างมากมาย และมักจะหายไป อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ทั้ง แบรนด์ และ นักการตลาด นั่นจะต้องมี ความตื่นตัว อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับรับ เทรนด์การตลาด ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น และถ้าหาก ยิ่งรู้ก่อน ก็จะยิ่ง สามารถสร้าง ข้อได้เปรียบ ให้กับ แบรนด์ ได้อยู่เหนือ กว่า คู่แข่ง ในตลาด

เมื่อเวลา ผ่านไปไว เผลอ ๆ แปปเดียว ก็ใกล้จะ สิ้นปีแล้ว ฉะนั้นบทความ ของเรา จึงได้รวบรวม เทรนด์การตลาด 2023 ที่ นักการตลาด มือใหม่ ที่ต้องบอกว่า มาอย่างแน่ เพื่อให้แน่ใจ ว่าจะช่วยให้ ผู้ประกอบการธุรกิจ และ นักการตลาด ทุก ๆ คน สามารถที่จะ นำไปปรับใช้ เพื่อที่จะ เตรียมรับมือ กับ การแข่งขัน เพื่อยอดขาย และ ผลกำไร จึงรับรองได้ว่า ถ้าอ่านจบแล้ว จะนำไปใช้ ได้ในทันที หากพร้อมแล้ว เราไปติดตาม กันเลย

เทรนด์การตลาด 2023

1. เทรนด์การตลาด : Influencer Marketing ที่จะมี ROI ที่สูงที่สุด

คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ การตลาด ในแบบ Influencer Marketing จะเติบโต ได้อย่างต่อเนื่อง ในตลอดปี 2023 ถ้าหากลองมองดู แทบจะทุกธุรกิจ ที่ต่างใช้ Influencer คนดังๆ เพื่อเข้ามาช่วย ในแคมเปญด้าน การตลาด ที่ไม่ว่าจะผ่าน แพลตฟอร์ม อย่าง Instagram, Facebook, และ YouTube หรือแม้แต่ แพลตฟอร์มวิดีโอ ขนาดสั้น อย่าง TikTok ที่ถือว่า เป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่ดี ในการเพิ่ม Brand Awareness แต่เราก็ควรศึกษา และตั้งเป้าหมาย ของธุรกิจ ให้ดีก่อน เพื่อให้แน่ใจว่า เราจะได้ผลตอบรับ ที่ดีที่สุด ต่อแบรนด์ ของเรา นั่นเอง

1693297522.3jpg

2. เทรนด์การตลาด : Content วิดีโอสั้น ที่ยังเติบโต อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ วิดีโอสั้น ( Short Form Video ) ที่ยังมีแนวโน้ม ที่เติบโต ได้อย่างต่อเนื่อง และน่าจะเป็น หนึ่งใน คอนเทนต์ Content ที่มาแรงของปี 2023 ที่มีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยให้แบรนด์ ได้รับ ROI ได้สูงที่สุด เมื่อหากเทียบกับ การทำ การตลาดดิจิทัล ในรูปแบบอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งเหนือสิ่งใด เชื่อว่าแบรนด์และ นักการตลาด ก็จะยังคง แข่งขันเพื่อ แชร์วิดีโอสั้น ออกมาอย่างเรื่อย ๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า กลุ่มใหม่ ๆ ให้เข้ามา มีส่วนร่วม กับแบรนด์ มากยิ่งขึ้น

3. เทรนด์การตลาด : การตลาด ในแบบ Direct Message ที่บนแพลตฟอร์ม

ที่หมดยุคการให้ลูกค้ารอคอย โดยไร้จุดหมาย และเป็นเรื่องที่ดี หากแบรนด์สามารถที่จะ โต้ตอบกับลูกค้า ได้ในแบบทันที โดยผ่านระบบ Direct Message ที่มีอยู่บน แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ฉะนั้นถ้าหาก แบรนด์ที่กำลัง จะเริ่มต้นทำ การตลาดออนไลน์ กันอยู่ ก็อย่าลืมพิจารณา การให้บริการลูกค้า ผ่านบทสนทนา บนแพลตฟอร์ม ต่าง ๆ ซึ่งรับรอง ได้เลยว่า ดีกว่าแค่ การให้ลูกค้า ทิ้งข้อความ ไว้เฉย ๆ เพื่อที่จะรอ การตอบกลับ อย่างแน่นอน

4. เทรนด์การตลาด : เว็บไซต์ SEO

ที่ไม่ใช่เรื่องใหม่ ที่ดูน่าตื่นเต้น ถ้าหากแบรนด์ ยังคงต้องการ Traffic และการใช้ กลยุทธ์ SEO ก็ยังคงเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ที่สูงอยู่เสมอ ๆ ซึ่งจากผลสำรวจ ที่พบว่า หนึ่งในเทรนด์ที่ นักการตลาด ทั่วโลกนั้น พร้อมที่จะลงทุน ในการทำ การตลาด มากที่สุดปี 2023 เป็นอันดับที่ 3 ก็คือ การทำ SEO นั่นเอง

1693297522.4webp

5. เทรนด์การตลาด : การขับเคลื่อน ทุกแคมเปญโฆษณา ด้วย Data Marketing

เมื่อโลกหมุนเข้ายุค Digital กันอย่างเต็มตัว ฉะนั้นการใช้เทคโนโลยี เข้ามาช่วย ในการเก็บ Data ต่าง ๆ เพื่อที่จะนำไปใช้ใน กลยุทธ์ การตลาดดิจิทัล จึงได้กลายเป็น สิ่งที่สำคัญ เพื่อจะให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ อย่างในทันท่วงที และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ก็ยังสามารถ ที่จะนำข้อมูลเพื่อไปต่อยอด ในกลยุทธ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย

เทรนด์การตลาด 2023 สำหรับ นักการตลาด มือใหม่ ต้องรับมือ ที่ Eden Agency ได้นำมาฝากกัน ก็คือสิ่งที่แบรนด์ และ นักการตลาด ทุก ๆ คนควรให้ความสำคัญ ถ้าหากต้องการ ที่จะสร้างความได้เปรียบ ให้ยืนอยู่เหนือคู่แข่ง และการมองหาโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อที่จะนำมาปรับใช้ใน กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เป็นอย่างมาก และดีต่อธุรกิจ ของเราอย่างแน่นอน






อ่านบทความเพิ่มเติม
5 โปรแกรมทำ SEO สำหรับ นักการตลาด ยุคใหม่
บริษัทรับทำ SEO ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณ ติดหน้าแรกบนหน้า Google
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line