Passorn - Jul 04 2023

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่น่าสนใจปี 2023


ปัจจุบัน โลกออนไลน์ กับ โลกความจริง แทบจะผสานกัน ผู้ขาย-ซื้อ แลกเปลี่ยนสินค้า กันบนโลกออนไลน์ ทำให้ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ไม่หยุดนิ่ง มาดู กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่น่าสนใจปี 2023

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ หรือว่า Online Marketing ก็คือ สิ่งสำคัญ ที่ไม่อาจ หยุดนิ่งได้ แม้แต่วินาทีเดียว ถ้าหากเรา คือตัวแทน ของอีกหนึ่ง ธุรกิจ ที่กำลัง โลดแล่นบนโลก แห่ง Online Marketing หรือ ที่อาจเรียกว่า เป็น Internet Marketing ซึ่งบทความนี้ จะเปิดโอกาส ให้เรา ได้ ทำความรู้จัก กับ มาร์เก็ตติ้งออนไลน์ หรือ การตลาดออนไลน์ ที่พร้อมแนะนำ กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ให้ตอบโจทย์ลูกค้า ที่น่าสนใจปี 2023  อย่างครบถ้วน กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!!!

สำหรับใครที่กำลังเรียน การตลาดออนไลน์ หรือศึกษา กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่กำลังหาข้อมูล เพื่อ พัฒนาออนไลน์ การตลาด ของธุรกิจ ตัวเอง สิ่งที่เราควร ศึกษาเพิ่มเติม คือ ความนิยมของ การตลาด ในแต่ละปี และหัวข้อนี้ ที่ได้รวบรวม กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่น่าสนใจปี 2023  มาไว้ให้กับทุกคน ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับ การตลาดออนไลน์ ที่เราดูแลอยู่ได้เลย



กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ : Influencer Marketing

การมาของ คอนเทนต์ ( Content ) ในแบบ วิดีโอสั้น เช่น คลิป TikTok และ Instagram Reels ที่ทำให้เกิด Influencer หน้าใหม่ ๆ มากมายใน ตลาดออนไลน์ หรือ การจ้างบุคคลในกระแส เพื่อโปรโมตสินค้า หรือ ทำคอนเทนต์ ร่วมกัน จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือก ที่มาแรง ที่น่าสนใจในปี 2023

 

1693376272.3webp

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ : การวางแผน การขายออนไลน์ บน TikTok ที่น่าสนใจในปี 2023

TikTok ได้ตัดสินใจ เปิดตัวในฐานะ แอปพลิเคชัน กึ่ง โซเซียลมีเดีย Social Media และกึ่ง E-commerce ที่มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ชื่อว่า TikTok Shop ที่ได้เปิดให้ใช้งาน ด้วยบรรดาร้านค้าต่าง ๆ จึงได้นิยมหาเงินจาก TikTok ด้วยการ ตั้งกล้องไลฟ์ขายของ กันเป็นประจำใน TikTok พร้อมทั้ง เชื่อมบัญชีร้านค้า ให้สามารถสั่งของ จ่ายเงิน และยังติดตามสถานะได้ใน TikTok Shop ในช่องทางเดียว

1693376272.4webp

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ : การทำ SEO ที่น่าสนใจในปี 2023

การทำ SEO ให้กลับมาเป็นเทคนิค กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่ได้รับ ความนิยมอีกครั้ง เนื่องจาก ธุรกิจ และบริษัท รับทำการตลาดออนไลน์ เป็นจำนวนมาก ที่ประสบกับปัญหา Algorithm ของ โซเซียลมีเดีย ที่อัปเดตบ่อย จนมีผล ต่อยอดของ Engagement และ การยิงโฆษณา นั่นเอง

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ : Personalized Marketing

ที่ใคร ๆ ก็อยากจะสัมผัส ได้ว่าตัวเอง เป็นคนพิเศษ ฉะนั้น การตลาด เฉพาะบุคคล จึงเป็นอีกหนึ่ง กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ หรือ Online Marketing ที่ได้รับความนิยม ที่สูงในปีนี้ โดยส่วนมาก มักจะทำผ่าน Email Marketing อย่างเช่น  การส่งบัตรกำนัล หรือว่า การแนะนำโปรโมชัน โดยที่อ้างอิงจากข้อมูล การซื้อที่ผ่านมา ของลูกค้า เพื่อที่จะ สร้างความประทับใจ และ ทำให้ลูกค้า รู้สึกได้ว่า แบรนด์ ของเรา ใส่ใจดูแลลูกค้า เป็นอย่างดี

กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ : การทำคลิป Reels และ TikTok

เป็นที่สุดแห่ง กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ ที่น่าสนใจในปี 2023 ก็คงต้องยกให้กับ การสร้างคอนเทนต์ วิดีโอสั้น ไม่กี่วินาที จนถึงประมาณ 15 นาที อย่างการ ทำคลิป Reels บน Facebook และ Instagram และ การทำคลิป TikTok  ที่นอกจาก จะขึ้นชื่อ เรื่องของ การกวาดยอด Reach และ Engagement ได้ดีเยี่ยมแล้ว โดยที่ไม่ต้อง ซื้อโฆษณา แล้วนั้น ยังเป็นช่องทาง การสื่อสารออนไลน์ ที่จะได้อรรถรส มีประสิทธิภาพ ที่ทำให้ผู้ชม อยากจะติดตาม อีกด้วย

1693376272.5webp

หากใครที่อยากจะศึกษา กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ หรืออยากจะสอบถาม เรื่องเกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์ ก็สามารถเข้ามา ปรึกษากับ Eden Agency ได้ เพราะมีทีมงาน ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ ค่อยให้คำปรึกษา กับทุกคน ได้เป็นอย่างดี






อ่านบทความเพิ่มเติม
แนะนำวิธีการเช็กอันดับเว็บไซต์ SE Rank เหล่าคนทำ SEO ต้องรู้
ข้อดีของ Value Proposition ช่วยสร้างคุณค่า ให้กับธุรกิจ อย่างไร
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line