Pai - Jul 05 2023

แนะนำวิธีการเช็กอันดับเว็บไซต์ SE Rank เหล่าคนทำ SEO ต้องรู้


หากคุณทำเว็บไซต์มานาน แต่ว่าก็ยังไม่รู้วิธีเช็คอันดับที่ถูกต้อง Eden Agency เราจึงแนะนำวิธีการเช็กอันดับเว็บไซต์ SE Rank เหล่าคนทำ SEO ต้องรู้ รับองเลยว่ารู้เขารู้เรา ยังไงก็ชนะ



SE Rank คืออะไร?

SE Ranking หรือ SE Rank นั้นคือ เครื่องมือ SEO ที่สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานทั้งหลาย สามารถเข้ามาตรวจสอบ และตรวจเช็กอันดับเว็บไซต์ของตนเอง หรือตรวจสอบเว็บไซต์ของคู่แข่งได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่ SE Rank จะสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูล ได้อย่างละเอียดกว่า 80 รายการ อาทิ เช็ก Backlink, จำนวน Keyword ที่ใช้, การค้นหา Keyword, ความถี่ของการใช้งาน Keyword ฯลฯ เหตุผเหล่านี้เอง ที่ทำให้ SE Ranking เป็นเครื่องมือช่วยในการทำ On-Page SEO, Off-Page SEO และ Technical SEO ที่ได้คุณภาพ โดยที่สาย SEO ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

ทั้งนี้ นอกจาก SE Ranking หรือ SE Rank แล้วก็ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ที่สามารถช่วยทำให้ SEO ของเว็บไซต์ดีขึ้นมากมาย จากการให้ข้อมูล Insight หลากหลายด้าน อาทิ Ubersuggest, Screaming Frog, Ahrefs ฯลฯ ซึ่งเครื่องมือต่างๆ เหล่านี้ ก็ยังมีฟีเจอร์อีกมากมาย ที่คุณสามารถเข้าไปลองเล่น เลือกใช้ หากถูกใจ ชอบอันไหนก็ยังสามารถนำมาปรับใช้ได้

 

 

ข้อดีที่น่ารู้ ของ SE Rank มีอะไรบ้าง?

- มีทีม Customer Support ที่คอยช่วยเหลือตลอดเวลา

- มีการอัปเดตฟีเจอร์และ Database สม่ำเสมอ

- ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับมือใหม่ที่มีความต้องการจะลงทุนซื้อเครื่องมือดีๆ สักตัว

- เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีความต้องการทำหลายภาษา

- มี Mobile Application ที่สามารถใช้งานผ่านมือถือและแท็บเล็ตได้

- เช็กอันดับของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ได้หลายคีย์เวิร์ดพร้อมๆ กัน

- ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและตรวจเช็กอันดับเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและสบายสะดวก โดยที่ไม่ต้องมีความรู้ทางเทคนิคในการทำ SEO แบบเชิงลึกก็สามารถใช้งานได้

- มีฟีเจอร์หลากหลายให้เลือกใช้งาน เพื่อครอบคลุมทั้งด้านการวิเคราะห์ Keyword, Website analytics, การทำ Backlink

- เป็นเครื่องมือที่ดีมาก ๆ สำหรับช่วยในการทำรีพอร์ตได้เป็นอย่างดี

 

 

การทำ Keyword Research

สำคัญเลย ถ้าหากเป็น SEO Tool สามารถทำ Keyword Research ได้แน่นอน โดยเครื่องมือ SE Rank มีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ที่มันสามารถช่วยสนับสนุน ให้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้สะดวกสบาย ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Keyword manager, Bulk keyword analysis, Keyword grouper, Keyword difficulty score, Related keywords, SERP features ฯลฯ

 

การตรวจสอบ Competitor Research

SE Rank นั้นมีเครื่องมือที่มันสามารถช่วยทำ Competitor Research เพียงแค่ป้อน URL หรือเพียงใส่ชื่อโดเมนของคู่แข่งลงไป ง่ายแค่นี้เอง คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลเว็บไซต์ของคู่แข่งได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น การทำแอดโฆษณา และการทำSEO นอกจากนี้ยังสามารถดู Performance ภาพรวมต่าง ๆ ของเว็บไซต์ อาทิ  Organic Traffic, Domain Trust, Page Trust, จำนวน Keyword เป็นต้น นี่เอง ที่ช่วยทำให้เห็นว่าคู่แข่งกำลังทำอะไรอยู่ มีอะไรบ้างที่พวกเขาสามารถทำได้ดี เห็นไหมคะว่ารู้เขารู้เรา ยังไงก็ชนะแน่นอน

 

การตรวจเช็ค Backlink Checker and Monitoring

SE Rank มีฟีเจอร์ช่วยตรวจสอบ Backlink ได้ โดยสามารถตรวจสอบโดเมนของคุณเองหรือคู่แข่งก็ได้ และข้อมูลที่ได้ก็ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพของกลยุทธ์การสร้าง Backlink และติดตามความคืบหน้าได้ อาทิ ช่วยตรวจสอบ Backlink ที่ได้มาใหม่และ Backlink ที่หายไป, ตรวจสอบ dofollow/nofollow/text link หรือว่า รูปภาพ, เช็ค Anchor text เป็นต้น

 

SE Ranking เป็นหนึ่งในเครื่องมือยอดนิยมมาก ๆ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงกลาง เนื่องจากฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาแบบครบวงจร ทั้งการติดตามอันดับคีย์เวิร์ด การตรวจสอบเว็บไซต์ การวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ On-Page รวมไปถึงการทำ Keyword Research โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ การติดตามอันดับคีย์เวิร์ดที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดรายการคีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่คุณต้องการได้พร้อมกันและสามารถติดตามผลได้ทุกเวลา ถึงแม้จะไม่มีฟีเจอร์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอันดับของคู่แข่ง แต่ก็ถือว่าสามารถให้ข้อมูลเบื้องต้นได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นอันดับเฉลี่ย การคาดการณ์ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และแนวโน้มอื่นๆ รับรองว่าใครที่คิดจะลงทุนซื้อเครื่องมือทำ SEO สักตัวหนึ่ง SE Ranking ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดเครื่องมือเช็กอันดับเว็บไซต์ต้น ๆ ในตลาดตอนนี้เลยก็ว่าได้

 

เห็นไหมคะว่า วิธีการเช็กอันดับเว็บไซต์ SE Rank เหล่าคนทำSEO ต้องรู้ ถือว่าดีและมีประโยชน์มากมายต่อธุรกิจของคุณ






อ่านบทความเพิ่มเติม
ทำ SEO มีกี่ประเภท อยากให้เว็บไซต์ติดอันดับ ต้องรู้ไว้เลย
แผนการตลาดออนไลน์ คืออะไร? พร้อมทั้งแนะนำขั้นตอนการวางแผน ที่ถูกต้อง
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line