Passorn - Aug 21 2023

แข่งขันธุรกิจ ด้วยการทำ Digital Marketing


หลาย ๆ ครั้ง ที่หลาย ๆ คนตั้งใจจะลง แข่งธุรกิจกัน ในด้าน การตลาดดิจิทัล แตกลับล้มเหลว นั่นเพาะว่า เราไม่มีความรู้ในการทำ Digital Marketing จึงทำให้หลาย ๆ คนพลาดไป ฉะนั้นวันนี้ Eden จึงได้มาบอกวิธีการ แข่งขันธุรกิจ ด้วยการทำ Digital Marketing มาดูกัน



แข่งขันธุรกิจ ด้วยการทำ Digital Marketing

เหตุผลที่เราจะต้อง แข่งขันธุรกิจ แม้แต่กับ ตัวเราเอง นั่นก็เป็น เพราะว่า โลกของดิจิตอล นั้นมักจะ มาเร็ว และไปเร็ว ตามกระแสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ อย่างรวดเร็ว ซึ่งแน่นอนว่า “กระแส” ที่ถือเป็น ปัจจัยที่สำคัญ หลัก ๆ อย่างหนึ่ง ในการ ทำธุรกิจ เพราะว่า ถ้าหากเรา ทำตัวเชื่องช้า และไม่ทัน สถานการณ์ หรือ ไม่อัพเดทข่าวสาร และไม่คิด ที่แม้แต่จะ ตามกระแสใด ๆ เลย บนโลกของ Social Media จากแทน ที่เราจะได้ ลูกค้าเพิ่มขึ้น แต่กลับกลายเป็น การเพิ่มต้นทุน โดยใช่เหตุ ได้นั่นเอง ซึ่งการเกาะกระแส แบบไม่เลือก ก็ใช่ว่า จะเป็นเรื่องดี เสมอไป ฉะนั้นมาดูถึงวิธีการ แข่งขันธุรกิจ ด้วยการทำ Digital Marketing นั่นเราจะต้อง แข่งขันธุรกิจ กันด้วย อะไรบ้าง ?

  1. Content ก็คือ เคล็ดลับ

เมื่อโลกได้เข้าสู่ การแข่งขันกันด้วย Content แบบเต็มรูปแบบ ที่เนื่องมาจาก พฤติกรรมของผู้ใช้ ที่ได้เปลี่ยนแปลงไป จากการ อ่านตัวหนังสือ ยาวเป็นพรืด บนหน้ากระดาษ ไปสู่การกระชับ ระยะเวลา หาเนื้อหา ที่อ่านได้ เข้าใจง่าย ๆ ในเวลาสั้น ๆ จึงทำให้ การสร้างสรรค์ Content ของโลก ดิจิตอลนั้น ที่ไม่จำเป็น จะต้องคุณภาพดี เพียงอย่างเดียว เพียงแค่เนื้อหา ดึงดูดให้ คนมาสนใจ ก็ถือว่าเราได้ ประสบความสำเร็จ ไปครึ่งหนึ่ง ซึ่ง อย่างไรก็ดี การทำ Digital Marketing กันด้วยคอนเทนต์ นั้นก็จะมี หลายหลักการ รวมไปถึง วิธีการ ที่ถ้าหากเรา ไปเข้าถึง เคล็ดลับ นี้ได้ เราก็สามารถ นำคู่แข่ง ได้ไม่ยาก

1693296366.3webp
  1. ขอเพียงแค่ น่าสนใจ แต่ไร้สาระกันบ้าง ก็ได้

สำหรับข้อมูล ที่แน่น ที่ได้พิสูจน์ แล้วว่า จริง ๆ ข่าวด่วน ล่ามาแรง ที่โพสต์ก่อน ได้ไลค์ก่อน Evergreen Content ( คอนเทนต์เชิงความรู้ ) จะอ่านกี่ที ก็มีแต่ ความรู้ เนื้อหา ที่อ้างอิง แหล่งที่มา ได้อย่าง ชัดเจน และพิสูจน์ได้

  1. การตลาด ก็คือ แผนรับมือ

หากเมื่อเรา นั้นมี ฐานข้อมูล เนื้อหา ที่มาก เพียงพอแล้ว ซึ่งสิ่งที่ ตามมา นั่นก็คือ “รายได้” แต่ทั้งนี้ ถ้าหากเรา ไม่มีการวางแผน ที่ดีไว้ ตั้งแต่แรก รายได้ที่เราจะได้ ก็อาจจะ หายไปได้ อย่างแน่นอน โดยส่วนนี้เอง ที่จะเป็น ตัวบ่งชี้ที่ว่า เราจะแพ้ หรือชนะ ในสมรภูมิ Digital Marketing นี้หรือไม่  การที่จะทำให้ แผนการตลาด ของเรา รัดกุม และมีประสิทธิภาพ ก็คือ การหาแผนสำรอง ถ้าหากเกิด เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ก็อย่างที่เรา ได้บอกไป ตอนนั้นว่า โลกดิจิตอล หรือ Digital Marketing นั้น มันมักจะ มาเร็ว และไปเร็ว อย่างเช่นว่า วันนี้สินค้า ของเราขายดี เป็นเทน้ำ เทท่า แต่ว่า พรุ่งนี้เราอาจจะ ขาดทุน จนทำให้ ต้องปิดกิจการ ไปเลย ก็เป็นได้ เช่นเดียวกัน ฉะนั้นแล้ว การที่มี แผนสำรอง ไว้คอย รับมือกับปัญหา ที่ยังไม่เกิดขึ้น ก็จะช่วย เราได้ เป็นอย่างมาก

1693296366.4webp
  1. ผลตอบรับ นั่นคือ เป้าหมาย

หลาย ๆ คน ก็คงได้ยิน คำที่ว่า "จงอย่าหยุด ตั้งเป้าหมาย" นอกจาก เป้าหมาย ในเรื่องของ ยอดขาย แล้วนั่น ทางฝั่ง Digital Marketing ก็จะต้องสำเร็จ ควบคู่กัน ไปด้วย เพราะว่า สิ่งนี้ถือเป็น หัวใจหลัก ที่สำคัญ ในการทำธุรกิจ ของเรา ให้เป็นที่รู้จักกัน ในวงกว้าง และยัง รวดเร็ว สะดวกกว่า  วิธีการทำ การตลาด ในแบบเก่า ๆ หลายเท่า การที่จะได้ ผลตอบรับ ที่เราพึงพอใจ มาได้นั้น ถึงต้อง อาศัยแผนการ และ เป้าหมาย ที่ชัดเจน นั่นเอง

ซึ่งนี้ก็คือ รูปแบบของการ แข่งขันธุรกิจ ในวงการ Digital Marketing ซึ่งไม่ใช่การมานั่ง แข่งกันทำ คอนเทนต์ดี ๆ หรือ แผนการ ๆ เพียงอย่างเดียว แต่มันจะต้อง ขึ้นอยู่กับ ทุกสิ่งประกอบกัน จึงจะทำให้ Digital Marketing ของธุรกิจ ของเราแข็งแรง และหากใคร อยากได้คำปรึกษาเกี่ยวกับ การตลาด ที่ครบวงจร ก็สามารถทักมาปรึกษากับ Eden Agency ได้เพราะเรามี ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ที่มีประสบการณ์ มายาวนาน ค่อยให้คำปรึกษากับทุกคน

 






อ่านบทความเพิ่มเติม
เทรนด์การตลาด 2023 ที่ นักการตลาด มือใหม่ ต้องรับมือ
เทคนิคสำคัญในการโปรโมทสินค้า ด้วย Content Marketing
Cinque Terre

Passorn

เป็นนักเขียนคอนเทนต์ที่ชื่นชอบในการเขียน และชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
หรือเรียกได้ว่าเป็นความสนใจเฉพาะด้านอย่างมากที่ได้นำความเชี่ยวชาญมาสู่งานเขียน
อีกทั้งยังได้เขียนคอนเทนต์ที่มีความรู้เกี่ยวกับด้านการตลาด SEO และ Digital Marketing
ที่ได้แบ่งปันความรู้ ให้กับผู้อื่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คอนเทนต์ที่ภัสสรได้นำเสนอผ่านเว็บไซต์
จะมีประโยชน์ต่อผู้อื่นได้เป็นอย่างมาก

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line