Pai - Aug 21 2023

เทคนิคสำคัญในการโปรโมทสินค้า ด้วย Content Marketing


ยิ่งเข้าใจกลยุทธ์การตลาด ก็ยิ่งมัดใจลูกค้าได้มากขึ้น แถมมันทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นด้วย เราจึงได้นำสิ่งดี ๆ มบอกต่อคุณ อย่าง เทคนิคสำคัญในการโปรโมทสินค้า ด้วย Content Marketing รู้ก่อน ได้เปรียบแน่นอน



การตลาดออนไลน์ เป็นแบบไหน?

นั้นเป็นการทำการตลาดแบบมีชั้นเชิงด้วย Content คือ การสร้างบทความ ที่มีคุณภาพ ที่สามารถ โปรโมทสินค้า และ บริการได้ รวมถึง สร้างคุณค่า ต่อกลุ่มเป้าหมาย ตามแผนการตลาด เช่น การเพิ่มจำนวนคน ที่เข้ามา ยังเว็บไซต์ หรือ การเพิ่ม Traffic เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ให้เป็นที่รู้จัก ในตลาดออนไลน์ การเพิ่มยอดขาย ให้ดีขึ้น ในแต่ละเดือน หรือแต่ละไตรมาส การเพิ่มยอด Conversion ไม่ว่าจะเป็น การสมัคร การกดติดตาม การขอรับส่วนลดโปรโมชั่น ตามแต่นักการตลาด จะตั้งเป้าหมาย ในแต่ละแคมเปญนั้น ๆ ขึ้นมาเลยค่ะ

 

การตลาดออนไลน์ เหตุใด จึงสำคัญต่อธุรกิจ?

ก่อนอื่นเลย ให้คุณได้ลองจินตนาการถึง ตัวเราเองก็ได้ค่ะ ว่าใน 1 วันนั้น เราได้ค้นหา ข้อมูลต่าง ๆ ต่อวันกี่ครั้ง สำหรับบางคน อาจจะ มากกว่า 1 ครั้งต่อวัน ไม่ว่าจะเป็น การค้นหา ร้านอาหารใกล้บ้าน การดูพยากรณ์อากาศ การค้นหาสินค้า ช็อปปิ้งออนไลน์ และ การค้นหาความรู้ต่าง ๆ ที่เราสงสัย ซึ่งอัปเดตสถิติล่าสุด โดยได้ข้อมูลมาจาก Hubspot พบว่า ใน 1 วันนั้น ที่คนค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทาง Google ที่มากกว่า 5.6 พันล้านล้านครั้งต่อวันเลยทีเดียว (ข้อมูลอัปเดตล่าสุดปี 2021) นั่นหมายความว่า การเกิด Traffic ที่อาจเกิดขึ้นได้บนโลกออนไลน์นั้น มีทุกๆ วินาที และ นี่คือโอกาส ในการสร้างธุรกิจ ผ่านเว็บไซต์ และ คอนเทนต์ Content ของเรา ให้กลายเป็นที่รู้จัก ของลูกค้า

 

การทำ การตลาดที่น่าสนใจ ดีอย่างไร

โดยสามารถช่วย แก้ไขปัญหา และ ตอบสนองความต้องการ ของผู้บริโภค ได้ไวที่สุด สะดวกที่สุด และ มีประสิทธิภาพ แม้ในยามหน้าร้านค้า ของเรา ปิดทำการ ซึ่งการปรับปรุงคุณภาพ ของเนื้อหา บนเว็บไซต์ ความทันสมัย และ การใช้งานง่าย ๆ บนหน้า Landing Page รวมทั้ง การวางโครงสร้างพื้นฐาน และ การพัฒนา การตลาดที่น่าสนใจ ด้วยเทคนิคอื่น ๆ ย่อมมีส่วนสำคัญที่สามารถช่วย ให้เว็บไซต์ของเรา อยู่บนโลกออนไลน์ ได้อย่างในระยะยาว และ มีความต่อเนื่อง

 

เทคนิคสำคัญในการโปรโมทสินค้า ด้วย Content Marketing

ซึ่งในหัวข้อนี้ จะพาเพื่อน ๆ ไปดู เทคนิค ในการทำ คอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้ง ( Content Marketing ) เพื่อให้แบรนด์ เป็นที่รู้จัก และลูกค้าเข้าถึง ได้มากขึ้น เป็นสิ่งที่ การตลาด ควรรู้ ทั้งนี้ ก็จะมีส่วนช่วย ในการกระตุ้นยอดขาย อีกด้วยค่ะ

 

1. เนื้อหา ในคอนเทนต์ ต้องเกี่ยวข้อง กับกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร และต้องการทำคอนเทนต์สินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก คอนเทนต์ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด เพราะ หากเลือก คอนเทนต์ ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามาใช้ในการโปรโมทสินค้า คอนเทนต์ นั้นก็จะไร้ความหมาย และไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันทีค่ะ

 

2. เล่าเนื้อหาที่น่าสนใจผ่านทางรูปภาพ

ใช้รูปภาพ หรือ Info graphic สลับมาลงในคอนเทนต์ แทนข้อความที่ยืดยาวจนเกินไป เพราะ รูปภาพจะเป็นตัวอธิบาย รายละเอียดของสินค้าได้ดี มองแล้วเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษร โดยที่การทำ Content Marketing นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก เพียง เราต้องนำเสนอ คอนเทนต์ ที่ได้ประโยชน์ ผู้อ่านได้รับสาระความรู้ และได้นำเสนอสินค้าของแบรนด์ออกไป เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง และรู้จักสินค้าของเรามากขึ้นค่ะ

 

3. หมั่นอัปเดตคอนเทนต์ของคุณ อย่างสม่ำเสมอ

ระยะเวลาในการลง คอนเทนต์ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะ ถ้าหากเรานำเสนอ คอนเทนต์ อย่างไม่สม่ำเสมอ ก็อาจจะทำให้อันดับตก ยอดความสนใจ หายจากการค้นหาก็เป็นได้ค่ะ

 

แต่ถ้าหากคุณจำเป็น และต้องการที่ปรึกษาทางการตลาดออนไลน์ ก็สามารถติดต่อเราได้ทันที พร้อมช่วยให้คุณประสบผลสำเร็จทางธุรกิจอย่างจริงใจ หรือบริษัท ที่  รับทำการตลาด คุณสามารถติดต่อปรึกษา Eden Agency หรือคลิก https://edenagencys.com ของเราได้ทันที เพื่อธุรกิจที่ดีมากกว่าของคุณ ติดต่อเราได้ทันที

 

 

CONTACT US

Email : info.edenagencys@gmail.com

edenagencys.com

ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทร : 02-282-2813

โทร : 065-553-4554

จันทร์ - ศุกร์ 9:00-17:00           






อ่านบทความเพิ่มเติม
บริษัทรับทำ SEO ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณ ติดหน้าแรกบนหน้า Google
วิธีทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับหน้าค้นหาแรก ๆ
Cinque Terre

Pai

ปายเป็นนักเขียนและบล็อกเกอร์ที่ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ
ชอบการออกเดินทางและชอบการพบเจอผู้คนใหม่ๆ
หลงใหลในกาแฟ อาหาร งานเขียนต่างๆ และการเขียน SEO และโซเชียลมีเดีย
เพื่อแบ่งปันความรู้และเชื่อมโยงให้ผู้อ่านให้เข้าใจเนื้อหาเหล่านั้นได้อย่างแท้จริง
โดนหวังว่าในทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นนั้น จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกคนค่ะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line