Amonrada - Sep 05 2023

แชร์ คุณสมบัติใหม่ของGoogle เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยในโลกออนไลน์


คุณสมบัติใหม่ของGoogle จะทำให้คุณปลอดภัยบนโลกออนไลน์ จากการสร้างผลิตภัณฑ์ ที่ปลอดภัยตามค่าเริ่มต้น การออกแบบ และ ให้คุณเป็นผู้ควบคุม และ ด้วยการแพร่กระจายของการละเมิดทางออนไลน์ บทความนี้จะช่วยให้คุณ เข้าถึงข้อมูล และ เนื้อหาที่เชื่อถือได้ วันนี้ จะแชร์วิธีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วย Google



การเข้าถึงข้อมูล และ เนื้อหาที่น่าเชื่อถือ

  1. เกี่ยวกับรูปภาพ

Google เปิดตัวเครื่องมือใหม่ เพื่อช่วยคุณประเมินความน่าเชื่อถือ ของ เนื้อหาของภาพ ที่คุณพบทางออนไลน์ “ เกี่ยวกับรูปภาพ ” จะให้บริบทที่สำคัญแก่คุณ เช่น เมื่อรูปภาพ หรือ รูปภาพ ที่คล้ายกัน ได้รับการจัดทำ ดัชนีโดย Google เป็นครั้งแรก สถานที่ที่ อาจปรากฏเป็นครั้งแรก และ ที่อื่น ที่มีการดูทางออนไลน์ เช่น ไซต์ตรวจสอบข่าว โซเชียล 

  1. API ที่เผยแพร่ ต่อสาธารณะ เพื่อช่วยให้แพลตฟอร์ม และ องค์กรต่างๆ รักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆ ทางออนไลน์ 

ตั้งแต่ปี 2018 Google ได้เผยแพร่Content Safety API ต่อสาธารณะ และ แพลตฟอร์ม และ องค์กรต่างๆ ทั่วโลกใช้เทคโนโลยี AI เพื่อจัดประเภท และ จัดลำดับความสำคัญ ของ การตรวจสอบการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ที่อาจเกิดขึ้น รูปภาพ วัสดุ ( CSAM ) Facebook, Yubo, Safer Net และ อื่นๆ ใช้ API นี้เพื่อประมวลผล รูปภาพ มากกว่า 4 พันล้านภา พในแต่ละเดือน Google กำลังขยาย API เพื่อรวม CSAM ที่เป็นไปได้ ในเนื้อหาวิดีโอ นี่เป็นก้าวสำคัญ สำหรับ ความปลอดภัยของเด็ก เนื่องจาก ไฟล์วิดีโอ คิดเป็นเกือบ 50% ของไฟล์ทั้งหมด ที่รายงานไปยัง National Center for Missing & Exploited Children ( NCMEC )

ปลอดภัยตั้งแต่เริ่มต้น

ท่ามกลางการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น Google กำลังนำทางไปสู่อนาคต ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ผ่านการเสริมสร้าง ความแข็งแกร่ง ให้กับบุคลากร ของ อุตสาหกรรม ใช้ความก้าวหน้า ใน AI เพื่อให้องค์กร ปลอดภัย และ ใช้การป้องกันใหม่ๆ ที่ปกป้อง ข้อมูลของคุณ ในผลิตภัณฑ์ ของเรา ไม่ว่าคุณจะ ออนไลน์ที่ไหนก็ตาม

  1. อนาคตที่ไร้รหัสผ่าน 

เมื่อเร็วๆ นี้ เรากลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ แห่งแรก ที่เปิดใช้งานการลงชื่อเข้าใช้ ด้วยรหัสผ่านบนแพลตฟอร์ม ของเราเอง ทำให้วิธีการลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ของ คุณบนอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณง่ายขึ้น และ ปลอดภัย Passkeys ผสมผสานการรักษาความปลอดภัย ขั้นสูง ของการยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน (2SV) เข้ากับความสะดวกในการปลดล็อคอุปกรณ์ของคุณ และเนื่องจากพวกเขาใช้การเข้ารหัสเพื่อสร้าง “คีย์” ที่เป็นเอกลักษณ์ร ะหว่างคุณ กับ แอปหรือเว็บไซต์ เฉพาะ อาชญากรไซเบอร์ จึงไม่สามารถขโมยรหัสผ่าน ได้เช่นเดียวกับที่รหัสผ่านสามารถทำได้

  1. Safe Browsingใช้ AI เพื่อระบุ และ แจ้งเตือนคุณ เกี่ยวกับไซต์ และ ไฟล์ที่เป็นอันตราย 

หยุดการหลอกลวงก่อนที่จะเกิดขึ้น เพื่อก้าวนำหน้า ผู้ไม่ประสงค์ดี และ กลยุทธ์ ที่เปลี่ยนแปลงไป เราขอแนะนำ Safe Browsing API ล่าสุดของเรา สิ่งนี้ช่วย เพิ่มความเร็ว ในการตรวจสอบ และ ระบุไซต์ที่ถูกบุกรุก โจมตีได้ มากขึ้น และ บล็อกความพยายามฟิชชิ่งเพิ่มเติม 25% ทุกเดือนใน Chrome และ Android

  1. มุมมองสแปมในไดรฟ์

เราปกป้องผู้ใช้ Gmail จากข้อความ ไม่พึงประสงค์เกือบ 15 พันล้าน ข้อความทุกวัน โดยบล็อก สแปม ฟิชชิ่ง และ มัลแวร์ได้มากกว่า 99.9% ขณะนี้ เรากำลังขยายการป้องกันสแปมใน Google ไดรฟ์เพิ่มเติมโดยนำเสนอมุมมองใหม่ที่ทำให้ง่ายต่อการแยก และ ตรวจสอบไฟล์ของคุณ ตัดสินใจว่า คุณอาจมองว่า สิ่งใดเป็นสแปม และ รักษาความปลอดภัย จากเนื้อหา ที่อาจไม่พึงประสงค์ หรือ ละเมิด ไดรฟ์จะจัดประเภท เนื้อหาเป็นมุมมองสแปม โดยอัตโนมัติ เช่นเดียว กับ ที่ Gmail ทำในปัจจุบัน ปกป้องคุณจากการมองเห็นไฟล์ ที่เป็นอันตราย หรือ ไม่พึงประสงค์

การควบคุมที่ใช้งานง่าย

  1. การสแกนเว็บสีเข้ม สำหรับ ที่อยู่ Gmail ของคุณ 

ก่อนหน้านี้ มีให้บริการ เฉพาะสมาชิก Google One ในสหรัฐอเมริกา เท่านั้น เรากำลังขยาย การเข้าถึง รายงานเว็บมืด ของเรา ในอีกไม่กี่สัปดาห์ ข้างหน้า ดังนั้น ใครก็ตาม ที่มีบัญชี Gmail ในสหรัฐอเมริกา จะสามารถสแกนได้ เพื่อดูว่า ที่อยู่ Gmail ของ คุณปรากฏบนเว็บมืด หรือไม่ และ รับคำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อปกป้องตัวคุณเอง เร็วๆ นี้เราจะขยายการเข้าถึงรายงาน Dark Web ของเราไปยังตลาดต่างประเทศบางแห่ง

  1. ช่วยคุณควบคุมข้อมูลในแอป Android 

เราทำการอัปเดตใน Android 14 เพื่อปรับปรุง ความโปร่งใส เกี่ยวกับวิธีที่แอป ใช้ข้อมูลของคุณ เริ่มต้น ด้วยข้อมูลตำแหน่ง คุณจะได้รับแจ้ง ในการขออนุญาต เมื่อแอปแชร์ ข้อมูลของคุณ กับ บุคคลที่สาม เพื่อวัตถุประสงค์ ในการโฆษณา คุณสามารถ ใช้ข้อมูลนี้ เพื่อตัดสินใจว่า คุณต้องการอนุมัติ หรือ ปฏิเสธการแชร์ ตำแหน่ง สำหรับ แต่ละแอป เพื่อให้คุณ ควบคุม ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เรายังเพิ่มพื้นที่ "การลบข้อมูล" ใหม่ ภายใน ส่วนความปลอดภัย ของ ข้อมูล Google Play ของ แอปทำให้ง่าย ต่อ การขอให้ลบบัญชี หรือ ข้อมูลอื่น ๆ ของคุณ

  1. วิธีง่ายๆ ในการลบประวัติการค้นหาใน Maps 

ขณะนี้ คุณสามารถ ลบประวัติการค้นหา Maps ออกจากกิจกรรมบนเว็บและแอปได้ เพื่อให้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เรากำลังเปิดตัวความสามารถในการลบการค้นหาล่าสุดจากแผนที่ได้โดยตรงด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหาของขวัญเซอร์ไพรส์ในร้านค้าเมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณสามารถลบของขวัญนั้นออกจากประวัติของคุณได้อย่างง่ายดาย

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับเทคนิคดีๆที่เราเอามาแชร์กันในวันนี้ หากใครกำลังมองหาเอเจนซี่ ที่มีความเชียวชาญด้านการตลาด เราขอแนะนำ edenagencys เลย






อ่านบทความเพิ่มเติม
SEO คืออะไร พร้อมเทคนิคติดอันดับหน้าแรก Google ฉบับ 2023
เคล็ดลับหาเงินออนไลน์ฉบับอัพเดต2023
Cinque Terre

Amonrada

นักเขียนที่ชื่นชอบการเขียนเกี่ยวกับการตลาด ด้วยประสบการณ์การเขียนที่มีมา
ทำให้มีความสนใจเกี่ยวกับทางด้านนี้โดยเฉพาะ และคิดว่างานที่ได้เขียน มีคุณภาพ
และพร้อมที่จะพัฒนาการเขียนของตัวเองต่อไปเรื่อยๆ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line