Rothchana-Lek - Sep 04 2023

5เคล็ดลับหาเงินออนไลน์ยังไงให้ปัง


ปัจจุบันนี้โลกของเราพัฒนาไปไกลมากขึ้น หลายๆ อย่างเราต้องพึ่งพาโลกออนไลน์ทั้งการทำงาน การรับเงิน-จ่ายเงิน เช่น เราต้องการข้อมูลสินค้าบางอย่าง เพียงแค่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ค้นอินเทอร์เน็ตหาข้อมูล เราก็ได้ข้อมูลของสิ่งที่เราต้องการ นี่คือส่งที่บ่งบอกว่าโลกของเราในยุคปัจจุบันก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์แล้ว ดังนั้น “การหาเงินออนไลน์” จึงกลายเป็นวิธีการสร้างรายได้ที่กำลังแพร่หลายในยุคปัจจุบัน และนี่เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะมาหาเงินจากช่องทางนี้กัน พร้อมจะไปดูวิธีการหาเงินออนไลน์กันหรือยัง



เคล็ดลับการหาเงินออนไลน์สำหรับมือใหม่ ปี 2023

ขายภาพออนไลน์

1693824633.3jpg

สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอยู่แล้ว แนะนำให้ศึกษาวิธีการหาเงินออนไลน์ด้วยการขายภาพออนไลน์ เนื่องจากมีหลายเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงขายภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพหรือผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกถ่ายภาพก็สามารถลงขายภาพได้ เช่น เว็บไซต์ Shutterstock เว็บไซต์ Adobe Stock เว็บไซต์ iStockphoto ฯลฯ ข้อดีคือสามารถวางขายได้ทั่วโลก เพียงแค่มีกล้องหรือสมาร์ทโฟนที่สามารถถ่ายภาพได้ ก็นำภาพมาลงขายได้แล้ว

การขายของออนไลน์

1693824633.4jpg

ในปัจจุบันนี้มีวิธีการขายของออนไลน์หลายแบบ และเราสามารถมองหารูปแบบที่เราต้องการได้ มาดูตัวอย่างการขายของออนไลน์กันว่ามีรูปแบบไหนโดนใจบ้าง

การทำ Drop Shipping

Drop Shipping คือ การขายสินค้าแบบที่ไม่ต้องมีสินค้าเป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า ตัวแทนจำหน่ายนั่นเอง เพียงแค่นำภาพ และรายละเอียดของสินค้ามาโพสต์ขายลงแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook Instagram เป็นต้น เมื่อมีลูกค้าสั่งสินค้าเราค่อยไปสั่งสินค้าจากโรงงานให้จัดส่งให้ลูกค้าเราอีกที

การ LIVE สดขายสินค้า

การไลฟ์สดขายของเป็นวิธีการขายของแบบ Real-Time โดยผู้ขายสามารถพูดคุย นำเสนอสินค้า หรือโต้ตอบกับลูกค้าได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยมใช้กันในยุคนี้ ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

การเปิดเว็บไซต์ขายของ

การเปิดเว็บไซต์ขายของ ก็เหมือนกับการขายของทั่วไปเพียงแค่เปลี่ยนจากหน้าร้านมาเป็นการขายในโลกออนไลน์ แต่ซื้อได้ง่ายและสะดวกกว่า สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถมองเห็นสินค้าของเราได้

คอนเทนต์ครีเอเตอร์

ในปัจจุบันนี้เป็นยุคที่โลกออนไลน์มาแรงมาก ผู้คนให้ความสนใจสื่อออนไลน์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหาร การออกกำลังกาย การแต่งตัว ดังนั้น การเลือกวิธีหาเงินออนไลน์ด้วยการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ก็เป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจมาก เนื่องจากผู้คนสมัยนี้มักเสพสื่อโซเชียล เสพคอนเทนต์และให้ความเชื่อมั่นกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากขึ้น ดังนั้นการที่คุณมีสิ่งที่คุณชอบหรือสิ่งที่ถนัด คุณต้องครีเอทสิ่งที่คุณมีออกมาให้เป็นที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดผู้คนให้มาติดตามคุณให้ได้ ยิ่งถ้าคุณมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ แน่นอนว่าคุณสามารถใช้พลังผู้ติดตามที่คุณมีไปต่อยอดได้อีกด้วย

การสอนออนไลน์

1693824633.5jpg

ในปัจจุบันนี้การศึกษาในห้องเรียนที่เรียนจบมาอาจไม่เพียงพอ ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องการหาความรู้เพิ่ม เสริมทักษะให้กับตนเอง เพื่อใช้ในสายงานหรือสายอาชีพ ตัวอย่างเช่น คอร์สเรียนภาษาอังกฤษครูพี่แอน คอร์สสอนยิงแอดการตลาด คอร์สสอนทำอาหาร เป็นต้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความรู้ความสามารถด้านใดที่สามารถถ่ายทอดให้กับผู้คนที่ต้องการเรียนรู้สิ่งสิ่งนั้น

กราฟฟิกดีไซเนอร์

ในยุคที่แพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ กลายเป็นเรื่องพื้นฐานของการใช้ชีวิตที่ทุกคนต้องเรียนรู้และใช้งาน ดังนั้นการนำเสนอภาพให้มีความน่าสนใจจะต้องมีลูกเล่นที่หลากหลาย เพื่อดึงดูดให้ผู้พบเห็นรู้สึกสนใจ และหนึ่งในวิธีการสร้างรูปภาพให้คนสนใจจากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่นิยมนั้นคือการทำภาพกราฟฟิก

ถ้าคุณมีความสามารถหรือสนใจในการทำภาพกราฟฟิก แค่คุณมีจินตนาการและมีคอมพิวเตอร์ดีๆ สักเครื่อง คุณก็สามารถลงมือทำภาพกราฟฟิกได้เลย โดยจะลงขายในเว็บไซต์เหมือนกับการขายภาพถ่ายออนไลน์ รวมถึงการรับทำเป็นฟรีแลนซ์ให้กับบริษัทต่างๆ ได้อีกด้วย

การหาเงินออนไลน์มีประโยชน์อย่างไร

ประโยชน์ของการหาเงินออนไลน์ คือ คุณสามารถทำงานได้ทุกที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนขอแค่มีอินเตอร์เน็ต แถมยังไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาอีกด้วยสำหรับคนที่มีงานประจำอยู่แล้วอยากทำเป็นอาชีพเสริมก็สามารถทำได้ น้อง ๆนักเรียนนักศึกษาที่มีสนใจหรือมีความความถนัด ก็สามารถใช้เวลาว่างที่มีอยู่ทำได้ 

กลยุทธ์หาเงินออนไลน์อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

การยิง Ads

คือการซื้อโฆษณาเพื่อยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Google Facebook Instagram Tiktok เป็นต้น การยิงแอดเป็นช่องทางลัดที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว มีคนเห็นคอนเทนต์ที่คุณทำ และสนใจสินค้าที่คุณกำลังขายอย่างแน่นอน

การทำคอนเทนต์

เป็นกลยุทธ์ที่เรียกความสนใจได้ดีที่สุด เพราะเป็นการทำให้คนเข้ามารู้จัก คุ้นเคยกับสิ่งที่เรากำลังทำ เช่น การทำช่องTiktok เราต้องทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเทรนอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาดูจดจำเราได้

การทำ SEO

คือการทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราติดอันดับต้นๆ ในผลการค้นหาของ Google

1693824633.6jpg

การวัดผลลัพธ์ 

สำหรับกลยุทธ์นี้เป็นการตรวจสอบว่าสิ่งที่ทำอยู่ช่วยเหลือได้มากน้อยแค่ไหน ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เราวางเอาไว้หรือไม่ ซึ่งการมองเห็นผลลัพธ์เหล่านี้จะช่วยให้การนำเสนอเพื่อหาเงินออนไลน์ของเราทำได้ตรงเป้าหมายมากขึ้นนั่นเอง 

การใช้ Tools ต่างๆ 

เช่น ใช้เครื่องมือสำหรับการทำ SEO  หรือเครื่องมือทางการตลาดอื่นๆ ได้แก่ Google Analytics, Google Trend, Google Search Console เป็นต้น ที่จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์ว่าเว็บไซต์ของเรา

สรุป

การหาเงินออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปสำหรับยุคปัจจุบัน เนื่องจากเราทุกคนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่าย เริ่มจากค้นหาว่าตัวเรามีทักษะความสามารถอะไร ที่จะทำให้เราสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ได้บ้าง

ดังนั้น ถ้าต้องการเริ่มต้นหาเงินออนไลน์ อย่างแรกเลยคือต้องศึกษาสิ่งที่เราสนใจให้ดีก่อนเริ่มต้นทำ หาวิธีทำอย่างไรให้คนเข้ามาสนใจในตัวเรามาจ้างเรา หรือมาซื้อสินค้ากับเรา หากลุยุทธ์หรือวิธีใหม่ๆให้ทันกับยุคสมัยเพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างรายได้จากช่องทางออนไลน์ได้แล้ว






อ่านบทความเพิ่มเติม
Invideo เครื่องมือทำการตลาดวีดีโอ ที่ดีที่สุดในตอนนี้
SEO คืออะไร พร้อมเทคนิคติดอันดับหน้าแรก Google ฉบับ 2023
Cinque Terre

Rothchana-Lek

เป็นนักเขียนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเพื่อพบเจอสิ่งใหม่ๆ และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะการท่องเที่ยวทำให้
เกิดไอเดีย เกิดความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจในการเขียน จนได้เป็นบทความออกมาให้กับผู้ที่
สนใจได้อ่าน โดยหวังว่าบทความทุกบทความที่ได้เขียนขึ้นมานั้น จะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนนะคะ

View Profile

ผลงานของเรา

รับข่าวสารเพิ่มเติม

line line